Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi mong Minh Như tỉnh táo trước những lời khen'

Ca sĩ muốn học trò giữ bình tĩnh, phong độ để có cơ hội tiến sâu hơn nữa ở American Idol.  

Minh Như (tên tiếng Anh là Myra) mới đây tiếp tục vượt qua vòng Hollywood Week, tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục danh hiệu thần tượng âm nhạc Mỹ. Trước đó, tiết mục ở vòng thử giọng của cô gây chú ý, thu hút ba triệu lượt xem trên youtube cùng nhiều bình luận tích cực từ khán giả quốc tế.

Lưu Thiên Hương, Dương Khắc Linh dành lời khen giọng hát của Minh Như. Lưu Thiên Hương nhận xét Minh Như có chất giọng đặc biệt và đam mê âm nhạc sâu sắc. "Khi Minh Như cầm micro, cả thế giới của em chỉ có âm nhạc. Hơn nữa, cô bé luôn thích thử thách bản thân. Khi được giao bài khó, Minh Như càng chịu khó tìm tòi, tập luyện", nhạc sĩ nhớ lại lúc làm cố vấn của Minh Như ở X-Factor 2016.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - một trong các huấn luyện viên của X-Factor 2016 - nhận định: "Minh Như có chất giọng đặc biệt. Sau ba năm tham dự X-Factor, em ngày một trưởng thành. Nhiều bạn trẻ Việt hiện hát tiếng Anh tốt, tuy nhiên, Minh Như không chỉ hát hay, đúng, tròn vành rõ chữ mà còn xử lý tinh tế, điêu luyện".

Trước thành tích của học trò, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương - huấn luyện viên của Minh Như tại X-Factor 2016 - chia sẻ: "Cô bé trưởng thành, bản lĩnh và hát có chiều sâu hơn. Tôi mong em giữ được bình tĩnh, không ngủ quên trước những lời tung hô, ca ngợi của khán giả. Ngoài ra, dù có nhiều đối thủ mạnh, em cũng cần bản lĩnh, tránh tự ti vì sẽ dẫn đến tụt cảm xúc".

Bên cạnh nhiều lời khen, Minh Như đối mặt những lời chê. Trên Youtube, một số khán giả bình luận cô hát chói tai khi lên những nốt cao và giống hét hơn là hát sau vòng thi vừa rồi.

Ca sĩ Nathan Lee - theo dõi Minh Như từ thời thi X-Factor - có cùng ý kiến Minh Như có chất giọng đẹp tự nhiên, quãng cao, tuy nhiên đôi lúc chưa biết tiết chế, nhấn nhá.

Ngoài giọng hát, nhiều người đánh giá cao phong thái tự tin, bản lĩnh của Minh Như ở cuộc thi quốc tế.

"Tôi thích cách Minh Như nói \'I\'m Vietnamese\' (Tôi là người Việt Nam). Ở một sân chơi lớn, em vẫn gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo, bạn bè thế giới. Điều đó truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ trong nước", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - người có nhiều năm làm việc ở nước ngoài - đánh giá thành công của Minh Như là một hiện tượng. "Từ trước đến nay, chúng ta có một số người gốc Việt đoạt thành tích cao ở các cuộc thi quốc tế. Tuy nhiên, Minh Như là người Việt đầu tiên gây ấn tượng ở nước ngoài. Em lại là quán quân của X-Factor Việt Nam. Điều đó góp phần khẳng định các tài năng Việt hoàn toàn có cơ hội toả sáng ở tầm châu lục và thế giới".

Nathan Lee đánh giá cao nỗ lực âm thầm của Minh Như sau khi đoạt quán quân X-Factor. "Nhiều người từng nghĩ cô bé chìm nghỉm sau khi giành danh hiệu. Tuy nhiên, là người theo sát Minh Như trong ba năm, tôi khâm phục quyết tâm rèn luyện bản thân, tìm kiếm cơ hội của em. Em đã sang Mỹ đoàn tụ với gia đình, đồng thời đặt mục tiêu chinh phục đỉnh cao mới. Hiện tại, tôi chỉ mong em giữ phong độ trong vòng tiếp theo", Nathan Lee nói.

Trần Minh Như sinh năm 1999 tại An Giang. Từ nhỏ, cô bộc lộ đam mê ca hát, nhất là những ca khúc Âu Mỹ. Năm 2016, cô lên Sài Gòn thi X-Factor (Nhân tố bí ẩn) và đoạt giải quán quân ở tuổi 17. Sau cuộc thi, ca sĩ có phần im ắng vì theo đuổi việc học. Thỉnh thoảng, cô phát hành một số ca khúc trên mạng. Năm 2018, Minh Như cùng bố mẹ và em trai sang Mỹ định cư.

American Idol là cuộc thi ca nhạc dựa trên chương trình Pop Idol từ Anh, được Simon Fuller thành lập tại Mỹ. American Idol từng là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng thành công nhất của lịch sử truyền hình Mỹ. Cuộc thi được xem là "cỗ máy" tạo nên các thần tượng. Đội ngũ giám khảo American Idol năm nay gồm: Katy Perry, Luke Bryan và Lionel Richie. Các thí sinh trải qua các vòng thử giọng, tuần lễ Hollywood (Hollywood week), showcase, top 20 hát đơn, top 14 và chung kết.

Thu An

ho quynh huong toi mong minh nhu tinh tao truoc nhung loi khen Minh Như tiếp tục vượt thử thách ở American Idol

Thí sinh Việt qua vòng Hollywood Week, tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục danh hiệu "Thần tượng âm nhạc Mỹ".

ho quynh huong toi mong minh nhu tinh tao truoc nhung loi khen Hồ Quỳnh Hương nói gì về tiết mục gây bão của học trò Minh Như tại American Idol?

Hồ Quỳnh Hương đã có những nhận xét về tiết mục của Minh Như sau tiết mục gây bão của học trò tại American Idol.

/ VnExpress