Hồ Quang Hiếu: 'Tôi từng nhịn đói, ăn mì tôm nhiều tháng khi chưa nổi tiếng'

Nhớ lại lúc tên tuổi chưa được khán giả biết đến, Hồ Quang Hiếu kể anh từng ở trọ tại nhiều nơi, thậm chí nhiều lúc phải nhịn đói vì không còn tiền.

Nhân dịp đón tuổi mới 36 và kỷ niệm 15 năm ca hát, Hồ Quang Hiếu tổ chức liveshow phát trên YouTube. Show diễn được nam ca sĩ lên ý tưởng và thực hiện trong hơn 1 năm.

Anh tâm sự: “Đây là món quà tôi muốn đến gửi đến tất cả các fan trong và ngoài nước. Nếu không có khán giả yêu thương, ủng hộ thì sẽ không có Hồ Quang Hiếu như hiện tại. Tôi không bán vé mà ghi hình chiếu miễn phí YouTube để phục vụ mọi người”.

Hồ Quang Hiếu: 'Tôi từng nhịn đói, ăn mì tôm nhiều tháng khi chưa nổi tiếng' - 1

Hồ Quang Hiếu tổ chức thành công liveshow nhân kỷ niệm 15 năm ca hát.

15 năm theo đuổi đam mê ca hát, Hồ Quang Hiếu nói sự nghiệp của anh như một chuỗi hạt. Mỗi hạt là một điều may mắn, một trở ngại xen kẽ nhau để thách thức anh vượt qua, cũng có thể là một niềm vui hoặc một nỗi buồn. Nam ca sĩ nói nhận thức rõ và nhận ra niềm vui lớn nhất của anh trong cuộc sống là âm nhạc. Trước khi đi hát, Hồ Quang Hiếu là một thanh niên ngông cuồng và bất cần. Song cơ duyên đưa anh đến âm nhạc để trở thành người tử tế và mang những giá trị tích cực đến cộng đồng.

“Tôi không bao giờ quên quá khứ của mình, là một chàng trai lái xe ôm, lơ xe khách, bưng bê đủ thứ để kiếm sống. Không công việc lao động nào mà tôi chưa trải qua. Khi đến với âm nhạc, tôi nhìn nhận cuộc sống rất nhiều màu sắc và tích cực. Sau 15 năm làm nghề, tôi vẫn giữ được sự thật thà, chân chất và chưa từng suy nghĩ sẽ hãm hại hay làm điều gì đó xấu với ai. Đó là điều tôi luôn tự hào”, Hồ Quang Hiếu tâm sự.

Hồ Quang Hiếu: 'Tôi từng nhịn đói, ăn mì tôm nhiều tháng khi chưa nổi tiếng' - 2

Trước khi nổi tiếng, Hồ Quang Hiếu từng có một quá khứ bươn chải đủ nghề.

Nhớ lại lúc tên tuổi chưa được khán giả biết đến, Hồ Quang Hiếu cho hay anh phải sống nhà thuê ở nhiều nơi tại TP.HCM.

Anh kể: “Những lần tôi đi hát hội chợ, thậm chí 2,3 ngày mưa không hát được, không có tiền xài, không có tiền để trả tiền trọ. Nhiều tháng trời tôi phải ăn hủ tiếu, không thì kiếm mì tôm, thậm chí là nhịn đói. Tôi cũng không quên được những khi đi hát bị khán giả ruồng bỏ vì chỉ đi hát lót, còn khán giả đang chờ ngôi sao của họ. Hát xong tôi về nhà nghỉ thuê gần sân khấu, bị khán giả cười nhạo, bàn tán. Càng nghĩ lại càng thấy tương lai mù mịt. Mặc dù vậy, tôi cũng không có con đường nào để lựa chọn nữa. Lúc đó về quê thì không được vì sợ bạn bè bắt gặp, xấu hổ với hàng xóm. Bản thân chỉ biết nỗ lực từng ngày”.

Theo Hồ Quang Hiếu, niềm đam mê âm nhạc chính là động lực để anh gắn bó với nghề và vượt qua những khó khăn. Anh nói: “Có lần tôi nhận lời diễn ở tỉnh và bị bệnh nhưng khán giả không tin, nên dù đang nằm viện, tôi cũng cố tới bằng được. Uy tín của bản thân, của bầu show là điều tuyệt đối không được quên. Kể cả sau này nổi tiếng hơn, tôi cũng vẫn sẽ theo tôn chỉ đó".

Hồ Quang Hiếu: 'Tôi từng nhịn đói, ăn mì tôm nhiều tháng khi chưa nổi tiếng' - 3

Hồ Quang Hiếu hiện hạn chế chạy show, anh dành nhiều thời gian cho bản thân.

15 năm ca hát, Hồ Quang Hiếu phát hành hơn 20 album và 12 đĩa đơn kết hợp với nhiều nghệ sĩ khác. Ngoài ca hát, Hồ Quang Hiếu còn thành công ở lĩnh vực phim ca nhạc, web drama hút hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube.

Hiện Hồ Quang Hiếu hạn chế chạy show, anh dành nhiều thời gian cho bản thân. Anh nói mỗi ngày dành khoảng 3 giờ đồng hồ để tập luyện thể thao. Ca sĩ quê Đắk Lắk cũng chú trọng đến dinh dưỡng bữa ăn mỗi ngày, hướng đến cuộc sống lành mạnh, hạn chế nước uống có cồn, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Anh tiết lộ chăm sóc da thường xuyên, đây là những việc mà trước đây ca sĩ chưa từng dành cho bản thân.

“Đôi lúc ở đỉnh cao rồi mình đánh mất bản thân lúc nào không hay. Hiện tôi chú tâm cho sức khỏe, dành thời gian bên gia đình và tập trung sáng tạo nghệ thuật. Với thị trường âm nhạc sôi động như hiện tại, tôi biết bản thân phải làm mới liên tục. Tôi cũng không đua theo top trending vì những điều đó tôi đều đạt được trong quá trình làm nghề. Mỗi sản phẩm tôi ra mắt đều được đầu tư chỉn chu, dành nhiều tâm huyết”, Hồ Quang Hiếu nói. 

https://vtc.vn/ho-quang-hieu-toi-tung-nhin-doi-an-mi-tom-nhieu-thang-khi-chua-noi-tieng-ar703027.html

Tùng Nguyễn / VTC News