Hồ Quang Hiếu lên tiếng về quá khứ gây tranh cãi trong tự truyện 'Đổi thay'

“Tôi khẳng định chưa bao giờ cổ xúy việc làm trái pháp luật. Nhiều người làm chuyện xấu nhưng giấu đi. Riêng tôi, tôi muốn kể sự thật trong cuốn tự truyện của mình”, nam ca sĩ phản hồi.

Ngày 8/4 vừa qua, Hồ Quang Hiếu chính thức có buổi ra mắt cuốn tự truyện “Đổi thay” gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Nguyên do trong sách này, lần đầu tiên Hồ Quang Hiếu tiết lộ quá khứ sống ở chợ, bến xe, từng đi bụi, đánh nhau, trấn lột, thậm chí làm công việc điều phối gái bia ôm trong quán karaoke.

Một số khán giả rất sốc khi biết quá khứ của nam ca sĩ có tiếng hiền lành, sạch scandal trong showbiz. Đặc biệt, chi tiết này lại xuất hiện trong thời gian chuỗi scandal tình dục khởi nguồn từ ca sĩ Seungri đang gây chấn động xứ Hàn. Không ít ý kiến chỉ trích Hồ Quang Hiếu, so sánh anh với bê bối môi giới mại dâm ở Kbiz.

ho quang hieu len tieng ve qua khu gay tranh cai trong tu truyen doi thay
Hồ Quang Hiếu bên chị Nguyệt Nga - tác giả chắp bút viết cuốn tự truyện.

Phản hồi về vấn đề này, Hồ Quang Hiếu cho biết: “Lúc ra cuốn sách tôi cũng nghĩ rất nhiều vì tôi đã kể nhiều chuyện xấu, thậm chí trái pháp luật của mình. Nhưng tôi khẳng định chưa bao giờ cổ xúy việc làm trái pháp luật.

Nhiều người làm chuyện xấu nhưng giấu đi. Riêng tôi, tôi muốn kể sự thật trong cuốn tự truyện của mình. Tôi kể quá khứ sai lầm để tự răn mình không làm điều xấu nữa, cũng như truyền tải thông điệp đến những người trẻ đang trong tình trạng giống tôi hồi xưa.

Mọi người so sánh tôi với ca sĩ Hàn Quốc đang bị scandal môi giới mại dâm cũng không đúng. Hai trường hợp hoàn toàn khác nhau. Câu chuyện của tôi đã xảy ra trong quá khứ, từ rất lâu rồi”.

ho quang hieu len tieng ve qua khu gay tranh cai trong tu truyen doi thay
Bìa tự truyện "Đổi thay".

Hỏi Hồ Quang Hiếu đã thay đổi như thế nào để đặt tựa sách là “Đổi thay”? Nam ca sĩ kể rằng hồi xưa, anh chơi với đủ thành phần nên tính rất nóng. Mỗi lần ra đường, ai đến gây sự là Hồ Quang Hiếu đánh ngay. Anh nóng tính đến mức ai đụng đến mình là đánh lại liền.

“Lúc đó, tôi với tụi bạn chửi thề, văng tục làm vui. Tôi ghét học và cũng không thích nói chuyện với ai trí thức. Nhưng sau này khi vào làm nghệ thuật, tôi lành tính hơn rất nhiều, học được tính nhẫn nại. Quan trọng là tư duy của bạn có chịu thay đổi hay không.

Hồi tôi còn nhỏ, bố mẹ đã ly dị. Tôi từng sống những tháng ngày không hạnh phúc nên trong đầu chỉ thấy hận thù, trách bố mẹ vì sao không quan tâm, chăm sóc mình. Đó là lý do tôi ra ngoài quậy phá.

Lớn lên, tôi có đi thăm các trại trẻ mồ côi hoặc trung tâm chăm nuôi trẻ bị nhiễm chất độc màu da cam, tôi mới thấy quá khứ mình sai lầm thế nào. Tôi sinh ra lành lặn, khỏe mạnh là rất hạnh phúc rồi, không nên đổ lỗi hay oán trách”, Hồ Quang Hiếu trầm ngâm.

Trong buổi ra mắt sách, nam ca sĩ cũng phủ nhận việc viết sách để PR. Trái lại, không ít lần anh thấy hối hận, tự hỏi có điên không lại đi viết sách tự bôi xấu mình:

“Tôi vốn được mọi người yêu quý, nhận định là ca sĩ hiền lành, ngây ngô. Bây giờ mở mạng, có mấy bài viết rằng “Hồ Quang Hiếu môi giới gái mại dâm”, “Hồ Quang Hiếu đánh đập gái mại dâm” là không đúng sự thật, khiến mọi người hiểu lầm và chửi tôi. Nhưng bây giờ lỡ ra sách rồi sao rút lại được nữa?”.

ho quang hieu len tieng ve qua khu gay tranh cai trong tu truyen doi thay
Hồ Quang Hiếu ký tặng sách cho người hâm mộ.

Hồ Quang Hiếu cũng giải thích vì sao không nhắc đến Bảo Anh trong cuốn tự truyện. Theo đó, cuốn sách này kể về quãng thời gian từ nhỏ cho đến lúc anh có được thành công đầu tiên trong sự nghiệp. Còn lúc quen Bảo Anh thì anh đã nổi tiếng rồi nên cũng không có khó khăn gì để kể.

Về lý do trong tự truyện gần như không có hình ảnh thuở ấu thơ, Hồ Quang Hiếu phản hồi rằng những tấm ảnh đó đã bị thất lạc trong quá trình chuyển chỗ ở liên tục.

"Hồi xưa, tôi thuê nhà nhưng làm gì có tiền trả, toàn thuê xong "xù", vác đồ đi trong đêm. Khi đi, tôi chỉ đem theo rất ít đồ, thường là những món đồ mới hoặc có giá trị. Những đồ đạc cũ tôi bỏ lại hết", anh thú nhận.

Nam ca sĩ cũng đề cập lý do dùng đại từ nhân xưng "mình" để gần gũi hơn, như một người bạn đang trò chuyện, tâm sự với người đọc.

Hiện nay, Hồ Quang Hiếu đang có dự định viết một cuốn sách về du lịch. Từng đi hơn 160 nước, anh muốn chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch của cá nhân mình.

Gia Bảo

ho quang hieu len tieng ve qua khu gay tranh cai trong tu truyen doi thay Hồ Quang Hiếu gây sốc khi tiết lộ từng điều phối gái bia ôm, trấn lột

Trước đây nhà Hồ Quang Hiếu gần bến xe, anh thừa nhận: “Không thói hư tật xấu nào mình không biết và không từng dính ...

ho quang hieu len tieng ve qua khu gay tranh cai trong tu truyen doi thay Hồ Quang Hiếu từng lao đầu vào rượu và gái vì thất vọng tình yêu

80% sự thật về cuộc đời của Hồ Quang Hiếu sẽ được tái hiện trong tự truyện “Đổi thay”.

ho quang hieu len tieng ve qua khu gay tranh cai trong tu truyen doi thay Bảo Anh - Hồ Quang Hiếu dù chia tay nhưng vẫn làm chuyện khó tin

Hồ Quang Hiếu đã chính thức lên tiếng về mối tin đồn "tái hợp" với nữ ca sĩ Bảo Anh sau 1 năm chia tay.

/ Vietnamnet