HLV Vũ Tiến Thành chê 'không đá vẫn lên tuyển', Văn Tùng lập tức ghi bàn

Nguyễn Văn Tùng lập tức có bàn thắng chỉ 1 ngày sau khi HLV Vũ Tiến Thành của đội HAGL đưa ra nhận xét về tiền đạo của Hà Nội FC.

Nguyễn Văn Tùng là cái tên gây ra nhiều tranh cãi trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 3 mùa giải thi đấu ở V.League trước khi được huấn luyện viên Kim Sang-sik triệu tập. Tuy nhiên, Văn Tùng ngay lập tức đáp lại những lời chê bai.

Phút 85 trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Khánh Hòa, khi Xuân Mạnh thực hiện đường chuyền khéo léo, Văn Tùng di chuyển thông minh để nhận bóng và dứt điểm hiểm hóc. Pha lập công của tiền đạo này ấn định chiến thắng 5-1 cho đội bóng Thủ đô.

Bàn thắng vào lưới Khánh Hòa mang tính giải tỏa lớn với Nguyễn Văn Tùng. Cầu thủ này được ra sân cho Hà Nội FC từ khi còn rất trẻ nhưng mới ghi được 1 bàn sau 3 mùa giải tại V.League. Anh bị một huấn luyện viên ở V.League - ông Vũ Tiến Thành - công khai chê bai.

Văn Tùng vừa có bàn thắng cho Hà Nội FC.

Văn Tùng vừa có bàn thắng cho Hà Nội FC.

 

Vị huấn luyện viên trưởng của HAGL lấy Văn Tùng ra so sánh với một tiền đạo của đội bóng phố núi: "Văn Tùng không đá vẫn được triệu tập. Chúng tôi có Đinh Thanh Bình đang có phong độ tốt. Thanh Bình xứng đáng lên đội tuyển quốc gia. 5 trận vừa qua, cậu ấy ghi đến 4 bàn thắng. Tôi cho rằng đây là tiền đạo chất lượng. 

Thanh Bình không có tên trong đội tuyển là sự phí phạm. Tuy nhiên đó là quyền của HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Nếu chọn cầu thủ có phong độ tốt thì phải đợi cả trận hôm nay. Văn Tùng không đá vẫn có mặt, Thanh Bình thì là tiền đạo hàng đầu Việt Nam hiện nay". 

Nguyễn Văn Tùng có 17 trận ra sân ở V.League cho Hà Nội FC ở mùa giải này. Dù vậy, thời gian thi đấu thực tế của Văn Tùng chỉ là 276 phút - con số không cao với một tiền đạo của đội tuyển quốc gia. Pha lập công vào lưới Khánh Hòa mới là bàn thắng đầu tiên của Văn Tùng tại V.League 2023/2024. Anh có 1 đường kiến tạo cho Tuấn Hải lập công tại AFC Champions League.

Dù vậy, khả năng Văn Tùng ra sân ở đội tuyển quốc gia bị bỏ ngỏ. Anh gặp chấn thương cơ đùi sau cuộc đọ sức với Khánh Hòa ngày 31/5. Trước mắt, Văn Tùng vẫn sẽ lên tập trung đội tuyển trước khi HLV Kim Sang-sik đưa ra quyết định cuối cùng. Cơ hội để Văn Tùng kịp bình phục chấn thương không nhiều.

Đội tuyển Việt Nam hội quân và bắt đầu tập luyện từ chiều 1/6. Quang Hải và đồng đội tiếp đón Philippines trên sân nhà ngày 6/6 và làm khách trước Iraq ngày 12/6.

https://vtcnews.vn/hlv-vu-tien-thanh-che-khong-da-van-len-tuyen-tien-dao-ha-noi-lap-tuc-ghi-ban-ar874460.html

MAI PHƯƠNG / VTC News