Tranh cãi: Tiền đạo 3 năm ghi 1 bàn ở V.League vẫn được gọi lên tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Kim Sang-sik gây tranh cãi khi triệu tập tiền đạo Nguyễn Văn Tùng lên đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung tháng 6/2024, HLV Kim Sang-sik triệu tập 6 tiền đạo gồm Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Toàn (Nam Định). Trong đó, Nguyễn Văn Tùng là cái tên gây ra nhiều tranh cãi

Tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC được gọi lên tuyển bất chấp việc chưa có bàn thắng và kiến tạo nào trong mùa giải 2023/24. Dấu ấn của cầu thủ sinh năm 2001 chủ yếu đến trong màu áo U23 Việt Nam thời huấn luyện viên Philippe Troussier và Hoàng Anh Tuấn.

Nguyễn Văn Tùng chỉ chơi tròn vai ở U23 Việt Nam.

Nguyễn Văn Tùng chỉ chơi tròn vai ở U23 Việt Nam.

Sau 3 mùa giải chơi bóng tại V.League trong màu áo Hà Nội FC, tiền đạo sinh năm 2001 ra sân tổng cộng 34 lần và chỉ có duy nhất 1 pha lập công vào lưới Bình Dương. Bàn thắng đó được ghi vào ngày 27/5/2023. Điều này có nghĩa là hơn 1 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Văn Tùng có đóng góp vào bàn thắng ở cấp câu lạc bộ.

Trong màu áo Hà Nội FC, Văn Tùng thậm chí chưa có suất thi đấu thường xuyên, kể cả là vào sân từ ghế dự bị.

Người hâm mộ chỉ chú ý đến Nguyễn Văn Tùng trong các trận đấu của U23 Việt Nam. Chân sút này là cây săn bàn chủ lực của đội nhà ở SEA Games 32. Tuy nhiên, ở những giải đấu sau đó, dấu ấn của anh không phải là xuất sắc. Nhìn chung, Văn Tùng chỉ đá ở mức tròn vai với 1 bàn thắng (vào lưới U23 Kuwait ở giải U23 châu Á 2024).

Dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier, Văn Tùng luôn được ưu ái một suất ở đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, anh mới được ra sân tổng cộng 7 phút trong trận thắng Phillipines 2-0.

Việc Văn Tùng góp mặt ở đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik là bất ngờ, nhất là khi so với một số cầu thủ không được triệu tập.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng có thời gian đeo băng thủ quân đội U23 Việt Nam. Nguồn: Báo Thanh Niên

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng có thời gian đeo băng thủ quân đội U23 Việt Nam

Nguồn: Báo Thanh Niên

Tại Hà Nội FC mùa này, gương mặt nổi bật nhất trên hàng công cùng Phạm Tuấn Hải là Nguyễn Văn Quyết. Đội trưởng của đội bóng thủ đô mùa này có 7 pha lập công. Thành tích của anh ngang bằng với Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và Nguyễn Quang Hải (CLB Công an Hà Nội). 

Dẫu vậy, Văn Quyết một lần nữa vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam, trong khi cầu thủ đàn em và sắm vai dự bị ở Hà Nội FC lại được triệu tập.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

https://vtcnews.vn/tranh-cai-tien-dao-3-nam-ghi-1-ban-o-v-league-van-duoc-goi-len-tuyen-viet-nam-ar873695.html

THÀNH LỘC / VTC News