HLV U20 Việt Nam mong học trò được ra sân tại World Cup nữ 2023

HLV trưởng đội U20 nữ Việt Nam - ông Akira Ijiri mong muốn học trò của mình sẽ có cơ hội được ra sân ở World Cup nữ 2023.

"Tôi làm việc ở Việt Nam từ 2019. Hiện tại đã có đến 6 cầu thủ ở đội U20 nữ Việt Nam được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi hy vọng kỳ World Cup tới đây, HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Các em tuy còn trẻ nhưng đã cố gắng theo được các chị, hoạt động tốt trong đội. Hy vọng tương lai các em được phát triển tốt", HLV trưởng đội U20 nữ Việt Nam - ông Akira Ijiri cho biết.

Trên thực tế, HLV Mai Đức Chung từng triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển nữ Việt Nam. Các cựu binh Thuỳ Trang, Huỳnh Như, Tuyết Dung hay Hải Yến đều đã lớn tuổi và lớp kế cận cần có sự phát triển. Một số tài năng trẻ của bóng đá nữ Việt Nam đang chứng minh được năng lực như Thanh Nhã, Vạn Sự, Vũ Thị Hoa, Trần Thị Hải Linh hay Thu Xuân.

HLV U20 Việt Nam mong học trò được ra sân tại World Cup nữ 2023 - 1

HLV Akira Ijiri mong học trò có cơ hội dự World Cup.

Trở lại với vòng loại giải U20 nữ châu Á 2024, U20 nữ Việt Nam sớm giành vé đến vòng chung kết sau 2 chiến thắng quan trọng trước U20 nữ Iran và U20 nữ Li-băng. Đội chủ nhà thi đấu ấn tượng nhưng lại để thua 0-2 trước U20 nữ Australia ở lượt trận cuối cùng bởi 2 pha sút xa đẹp mắt của Alana Murphy.

Nói về trận đấu, ông Ijiri Akira cho biết: “Các cầu thủ đã cố gắng hết sức, còn để thua ở trận đấu hôm nay là lỗi của tôi. Chúng tôi đã gặp Australia 3 lần nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ cần cải thiện kỹ thuật, thể lực và nhiều yếu tố nữa"

Trong khi đó, HLV trưởng đội U20 nữ Australia - bà Leah Blayney bày tỏ: “Chúng tôi sẵn sàng cho vòng chung kết giải U20 nữ châu Á 2024. U20 nữ Việt Nam là đội mạnh, thi đấu tốt, tổ chức tốt. Những năm qua, họ thăng tiến tốt, vì thế ở các giải châu lục họ thi đấu tốt và có tính cạnh tranh cao”.

https://vtc.vn/hlv-u20-viet-nam-mong-hoc-tro-duoc-ra-san-tai-world-cup-nu-2023-ar798222.html

MAI PHƯƠNG / VTC News