Nữ U20 Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại U20 Australia, lọt top 4 châu Á

HLV Akira Ijiri cho biết ông và các học trò mong muốn đánh bại U20 nữ Australia để có được vị trí thứ tư tại châu Á.

Trong trận đấu còn nhiều điều chưa được chúng tôi cần học hỏi thêm nhiều. U20 Việt Nam đứng số 1 tại Đông Nam Á là tốt rồi nhưng mục tiêu của chúng tôi là vào top 4 châu Á. Hiện tại Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, và Hàn Quốc đang là top 4. Trận đấu cuối gặp U20 Australia, chúng tôi muốn thắng để lọt vào top 4”, HLV Akira chia sẻ với truyền thông.

Tối 5/6, U20 Việt Nam tiếp tục có trận đấu thành công ở bảng A, vòng loại thứ 2 giải U20 châu Á 2024. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước cuối hiệp 1 nhờ bàn thắng đẹp mắt của Ngọc Minh Chuyên. Trong hiệp 2, Minh Chuyên và Bảo Trâm tiếp tục ghi bàn để ấn đinh chiến thắng với tỉ số 3-0. Đội U20 Việt Nam giành vé vào vòng chung kết giải U20 châu Á 2024.

Nữ U20 Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại U20 Australia, lọt top 4 châu Á - 1

U20 Việt Nam giành vé đến VCK giải U20 nữ châu Á 2024.

Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi ghi bàn nhưng phải đến cuối hiệp 1, chúng tôi mới có thể tận dụng cơ hội và thi đấu thoải mái hơn để vượt qua khó khăn. Về tình huống ghi bàn thắng của Bảo Trâm, khi đó cả đội đã ăn mừng nhưng trọng tài không công nhận nên rất bất ngờ. Không khí trên khán đài khán giả Phú Thọ cũng giúp cả đội tự tin hơn rất nhiều. Cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ và theo dõi cả đội thi đấu”.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng A, U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Australia. Thầy trò HLV Akira Ijiri cần giành chiến thắng trước đối thủ thì mới có được ngôi đầu bảng. U20 Việt Nam đang có được 6 điểm, bằng với U20 Australia nhưng kém hơn về chỉ số phụ.

Dù cả 2 đội đều sớm có được vé đến với VCK giải U20 châu Á 2024 nhưng chiến thắng ở lượt đấu cuối vẫn mang ý nghĩa riêng với Bảo Trâm và đồng đội. Vị trí đầu bảng ở vòng loại giúp U20 Việt Nam gặp thuận lợi hơn khi bốc thăm dự vòng chung kết. Đây cũng là lời khẳng định cho sự tiến bộ và tinh thần của U20 Việt Nam.

https://vtc.vn/nu-u20-viet-nam-dat-muc-tieu-danh-bai-u20-australia-lot-top-4-chau-a-ar797754.html

MAI PHƯƠNG / VTC News