HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB TP.HCM

HLV Trương Việt Hoàng xác nhận sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM trong phần còn lại của mùa giải 2022.

"Tôi sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM cho đến hết mùa giải năm nay. Tôi sẽ cố gắng giúp đội bóng vượt qua khó khăn", HLV Trương Việt Hoàng xác nhận với VTC News. Như vậy, ông Hoàng sẽ thay thế Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đội bóng này ngay từ vòng 13 V-League. Ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ trở lại vai trò lãnh đạo chỉ sau 1 vòng đấu trực tiếp cầm sa bàn.

Đồng thời, vị trí giám đốc kĩ thuật của HLV Trần Minh Chiến tạm thời chưa có sự thay đổi. HLV Trương Việt Hoàng là sự bổ sung quan trọng cho CLB TP.HCM trong hoàn cảnh Lee Nguyễn và đồng đội đang gặp rất nhiều khó khăn. Cựu danh thủ của Thể Công là người có khả năng thổi ngọn lửa tinh thần cho học trò, ổn định phòng thay đồ của các đội bóng mà mình từng dẫn dắt.

HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB TP.HCM - 1

HLV Trương Việt Hoàng nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM.

Nhiệm vụ của HLV Trương Việt Hoàng là đưa TP.HCM vượt qua khó khăn ở mùa giải năm nay. Họ mới chỉ có được 9 điểm sau 12 vòng đấu, tạm xếp thứ 12 và chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC đúng 2 điểm. Nguy cơ xuống hạng đang hiện hữu với CLB TP.HCM.

Sáng 11/8, tại cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo Thành ủy TP.HCM và đại diện hai đội bóng CLB TP.HCM và Sài Gòn FC, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã lắng nghe chia sẻ về những khó khăn chờ tháo gỡ của hai đội bóng, qua đó cùng ngồi lại để thảo luận, tìm ra giải pháp nhằm giúp các đại diện TP.HCM cải thiện thứ hạng tại V-League 2022.

Trên thực tế, CLB TP.HCM không phải đội bóng có lực lượng yếu. Dàn nội binh của họ có nhiều cái tên chất lượng như Lâm Ti Phông, Trần Đình Khương, Nguyễn Công Thành, Hồ Tuấn tài, Võ Huy Toàn hay Ngô Hoàng Thịnh. Đặc biệt, họ mới có được chữ kí của tiền vệ Lee Nguyễn theo một bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải.

Ngay ở trận đấu đầu tiên trước CLB Bình Định, tiền vệ 36 tuỏi tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình dù không thi đấu chuyên nghiệp trong hơn 1 năm qua. Anh đóng vai trò dẫn dắt lối chơi và có nhiều đường bóng sáng nước giúp cho TP.HCM cải thiện đáng kể chất lượng thi đấu. 

HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB TP.HCM - 2

Bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng 12.

Ở vòng 13 V-League, CLB TP.HCM sẽ chạm trán Sài Gòn FC trong trận derby cùng thành phố. Cuộc đọ sức này có tính chất đặc biệt quan trọng đến cuộc đua trụ hạng vào cuối mùa giải.

https://vtc.vn/hlv-truong-viet-hoang-dan-dat-clb-tp-hcm-ar694594.html

Mai Phương / VTC News