HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần vươn ra khỏi Đông Nam Á

Chiều 19/6, chiến lược gia người Pháp khẳng định, ĐT Việt Nam cần xác định mục tiêu là vươn tầm khỏi khu vực Đông Nam Á.

 

"Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng, chúng ta cần phải vươn tầm ra châu lục, và hơn nữa. Chính vì thế, ĐT Việt Nam cần thi đấu sòng phẳng với các đối thủ ngoài khu vực Đông Nam Á. Các cầu thủ cần hoàn thiện hơn nữa. Trước một đối thủ mạnh như Syria, các cầu thủ Việt Nam có cơ hội để thể hiện những phẩm chất tốt nhất mà họ có", HLV Troussier phát biểu trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với ĐT Syria.

HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần vươn ra khỏi Đông Nam Á -0
HLV Troussier và người đồng nghiệp Hector Cuper.

Trong trận đấu với ĐT Hong Kong, Trung Quốc, đoàn quân HLV Troussier có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (có lúc vượt 80%) tuy nhiên cũng bộc lộ nhiều sơ hở. ĐT Việt Nam có thời điểm đã giãn cự ly đội hình quá rộng tạo thời cơ cho đội bạn tổ chức phản công. Ngoài ra hàng thủ Việt Nam cũng mắc nhiều sai sót khiến khung thành Văn Lâm có lúc phải chịu đựng sức ép lớn từ đối thủ.

Nhận xét về điều này, HLV Troussier cho rằng, ĐT Việt Nam hiện có nhiều hậu vệ có kinh nghiệm tuy nhiên hàng thủ của "các chiến binh sao vàng" cần phải rèn luyện hơn nữa để chống lại các pha phản công. "Với tôi trong các thời điểm tấn công, các cầu thủ vẫn phải giữ cấu trúc phòng ngự. Trong trận đấu ngày mai với ĐT Syria,  tôi mong các cầu thủ sẽ cải thiện điều này", HLV Troussier cho biết.

HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần vươn ra khỏi Đông Nam Á -0
HLV Troussier.

Vị chiến lược gia của người Pháp cũng nhấn mạnh về trường hợp Quang Hải. Số 19 của ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn tốt dù chưa quá xuất sắc trong trận đấu trên sân Lạch Tray hôm 15/6.

Cụ thể, cựu cầu thủ của CLB Hà Nội đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và chạy quãng đường gần 10km. Hải "con" cũng đem về quả phạt đền giúp Quế Ngọc Hải lập công. HLV Troussier tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn đó của Quang Hải khi mà cầu thủ này vốn không được thi đấu nhiều trong màu áo Pau FC.

Nói về trận đấu với ĐT Syria, HLV Trossier cho rằng, đội bóng Tây Á có thực lực nhỉnh hơn ĐT Việt Nam tuy nhiên HLV Troussier cho biết, các học trò của ông sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng. Chiến lược gia người Pháp tin rằng, một chiến thắng trước ĐT Syria sẽ là tiền đề tốt cho chặng đường sắp tới của ĐT Việt Nam.

HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần vươn ra khỏi Đông Nam Á -0
ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều hạn chế trong trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong, Trung Quốc.

*Trong trận đấu với ĐT Syria, nhà cầm quân người Pháp giữ lại 21 trong tổng số 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Hong Kong, đồng thời lựa chọn bổ sung 6 cầu thủ ĐT Việt Nam và 3 cầu thủ ĐT U23 Việt Nam.

Cụ thể, 6 cầu thủ ĐT Việt Nam được lựa chọn bổ sung gồm thủ môn Trần Minh Toàn, hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng. 3 cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam được trao cơ hội lên đội tuyển gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú.

HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần vươn ra khỏi Đông Nam Á -0

https://cand.com.vn/the-thao/hlv-troussier-dt-viet-nam-can-vuon-ra-khoi-dong-nam-a-i697468/

Nguyễn Bình / cand.com.vn