HLV Thái Lan so sánh Quang Hải và Chanathip, ấn tượng nhất với Hùng Dũng

HLV Mano Polking đã có những đánh giá về Quang Hải và Chanathip, 2 viên ngọc sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam và Thái Lan hiện tại.

HLV Mano Polking, người đang dẫn U23 Thái Lan chinh chiến tại SEA Games 31, mới đây đã đưa ra những đánh giá về 2 viên ngọc sáng nhất của bóng đá Việt Nam và Thái Lan hiện tại. Đó là Quang Hải và Chanathip.

hlv thai lan so sanh quang hai va chanathip an tuong nhat voi hung dung 01
Quang Hải và Chanathip đều sở hữu tố chất ưu việt.

Nhà cầm quân người Brazil cho rằng cả Quang Hải lẫn Chanathip đều có những tố chất ưu việt. Quang Hải mạnh mẽ và nhỉnh hơn ở khâu dứt điểm, trong khi Chanathip vượt trội về kỹ năng rê bóng qua người.

“Theo tôi, Quang Hải là cầu thủ mạnh mẽ hơn. Anh ấy rất sáng tạo và chơi bóng rất tốt. Anh ấy có khả năng tung ra những đường chuyền sắc sảo, tạt bóng chuẩn xác và dứt điểm tốt, cả trong lẫn ngoài vòng cấm.

Anh ấy cũng có kỹ thuật rất ổn. Tuy nhiên, Chanathip lại mạnh hơn về kỹ năng qua người. Anh ấy có thể gây khó dễ cho bất cứ đối thủ nào khi đối mặt. Và họ rất khó lấy bóng khỏi chân anh ấy”, ông Polking chia sẻ với Siam Sports.

Cựu HLV CLB TP.HCM cho rằng, cả Quang Hải lẫn Chanathip nên tìm cho mình một môi trường bóng đá hàng đầu để rèn giũa, nâng tầm sự nghiệp.

Chanathip hiện đang khoác áo cho CLB Kawasaki (Nhật Bản). Anh được nhà ĐKVĐ J-League 1 chiêu mộ từ Consadole Sapporo với giá 4 triệu USD, kỷ lục chuyển nhượng giữa hai đội bóng.

Trong khi đó, Quang Hải đã không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội và được cho là đang hướng tới những thử thách ở châu Âu.

Bên cạnh việc so sánh giữa Quang Hải và Chanathip, HLV Polking cũng chia sẻ về cầu thủ mà ông ấn tượng nhất không chỉ ở SEA Games 31 mà còn ở cả đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Tôi ấn tượng nhất với Hùng Dũng vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và có một khả năng chơi bóng rất tốt”, ông Polking cho hay.

Tuy nhiên, HLV U23 Thái Lan cho biết Hùng Dũng cũng là một ký ức tệ khi một cầu thủ ông từng dẫn dắt khiến tiền vệ 28 tuổi gặp chấn thương kinh hoàng.

Đó là thời điểm ông còn làm HLV CLB TP.HCM, trong trận đấu gặp CLB Hà Nội tại vòng 5 V-League 2021 ngày 23/3. Hùng Dũng đã bị Ngô Hoàng Thịnh đạp rất mạnh vào chân. Kết quả sau đó thì ai cũng đã biết, Hùng Dũng phải rời xa sân cỏ hơn nửa năm để điều trị chấn thương.

hlv thai lan so sanh quang hai va chanathip an tuong nhat voi hung dung 02
HLV Polking khi còn dẫn dắt CLB TP.HCM, đến thăm Hùng Dũng trong bệnh viện. Ảnh: Thanh niên

HLV Polking đã kể lại ông đã đến thăm Hùng Dũng trong bệnh viện sau hai, ba ngày cầu thủ này được phẫu thuật. Cảm giác lúc đó của ông lúc đó rất buồn vì chấn thương của Hùng Dũng rất nặng.

Tuy nhiên, HLV của U.23 Thái Lan cho biết Hùng Dũng là một người tích cực dù đang gặp chấn thương nặng, bởi lúc ông Polking thăm Hùng Dũng trong bệnh viện, anh đã nói “ tôi sẽ quay lại sớm". Tại SEA Games 31, ông Polking đã cảm thấy vui mừng vì Hùng Dũng đã có thể trở lại và thi đấu rất hay.

https://www.doisongphapluat.com/hlv-thai-lan-so-sanh-quang-hai-va-chanathip-an-tuong-nhat-voi-hung-dung-a537418.html

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật