ĐTQG Việt Nam: Vấn đề khó giải quyết, hàng công thực sự đang lâm nguy ?

ĐTQG Việt Nam dù thi đấu rất ấn tượng tại King's Cup 2019, nhưng cách vận hành lối chơi của chúng ta vẫn chưa thực sự hoàn hảo bởi các tiền đạo đã để lộ sự hạn chế trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

33 tuổi và trọng trách gánh vác hàng công

Không quá nếu như nói Anh Đức là tiền đạo có phong độ tốt cũng như khả năng săn bàn đều đặn nhất của ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua. Hầu hết những bàn thắng quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup Suzuki Cup 2018 hay Asiad 18 đã cho thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của tiền đạo này với hàng công của ĐTQG Việt Nam.

dtqg viet nam van de kho giai quyet hang cong thuc su dang lam nguy
Ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Anh Đức vẫn phải gánh vác trọng tranh trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Kể cả ở giải đấu King's Cup diễn ra trên đất Thái Lan vừa qua, Anh Đức cũng là tiền đạo duy nhất nổ súng dù trong đội hình của chúng ta vẫn còn đó những chân sút chất lượng. Vua phá lưới nội Nguyễn Văn Toàn, niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công Nguyễn Công Phượng dù thi đấu cực kỳ năng nổ nhưng số bàn thắng mà bộ đôi tiền đạo này ghi được là con số 0 tròn trĩnh.

Cả Công Phượng và Văn Toàn vẫn cho thấy khả năng rê dắt, bứt tốc đầy tốc độ hay những pha xử lý bóng cực kỳ ngọt, thế nhưng, điều mà NHM Bóng đá Việt Nam cần ở hai tuyển thủ này là ghi bàn thì họ lại không làm được. Cả hai tỏ ra khá vô duyên ở những tình huống quyết định.

Ở những giải đấu trước cũng vậy, Công Phượng dù vẫn đóng góp được những bàn thắng nhưng số bàn thắng đó không thể so sánh được với những cơ hội mà tiền đạo này bỏ lỡ. Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh cũng không thường xuyên nổ súng khiến gánh nặng trên hàng công đổ dồn về đôi vai của lão tướng Nguyễn Anh Đức.

Đồng ý rằng Anh Đức ở thời điểm hiện tại là trung phong cắm hàng đầu của ĐTQG Việt Nam nhưng anh không thể mãi gánh vác cả hàng tấn công của ĐTQG trong tương lai tới. Bên cạnh đó, bản lĩnh thi đấu, sự bình tĩnh trong các pha xử lý mà tiền đạo hiện đang thuộc biên chế Becamex Bình Dương sở hữu lại là những yếu tố mà Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn vẫn còn thiếu. Chính vì thế, nếu các tiền đạo không nỗ lực phấn đấu, nắn nót hơn trong khâu dứt điểm thì hàng công của ĐTQG Việt Nam sẽ thực sự lâm nguy tại vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30 sắp tới.

Đã đến lúc cần tháo gỡ...

dtqg viet nam van de kho giai quyet hang cong thuc su dang lam nguy
HLV Park Hang-seo cần nhanh chóng giải quyết vấn đề dứt điểm trước thềm những giải đấu lớn sắp khởi tranh.

Với việc Anh Đức đã quá lớn tuổi khiến tốc độ và thể lực của anh không còn đảm bảo để thi đấu ở những giải đấu cần thể lực và sức mạnh. Còn các tiền đạo như Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối với HLV Park Hang-seo cũng như NHM Bóng đá Việt Nam.

Chắc chắn vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải có những biện pháp để giúp hàng công của chúng ta trở nên sắc bén hơn, chính xác hơn. Bên cạnh đó, gần như chắc chắn trong tương lai gần, ĐTQG Việt Nam sẽ chào đón và bổ sung những gương mặt nổi bật ở trời Âu nhưng có mang trong mình dòng máu Việt Nam.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong suốt thời gian qua chính là Alexander Đặng nhiều khả nắng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập cho những giải đấu sắp tới. Nếu có sự phục vụ của tiền đạo này thì hàng công của ĐTQG Việt Nam sẽ sở hữu một cầu thủ có tốc độ, chiều cao, sức mạnh và khả năng săn bàn cực tốt. Đây cũng là niềm hy vọng hàng đầu để kế thừa vị trí mà tiền đạo Nguyễn Anh Đức để lại.

Từ giờ đến vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 không còn nhiều, vậy nên HLV Park Hang-seo và các tiền đạo của ĐTQG cần phải có những phương pháp để giải quyết vấn đề này.

dtqg viet nam van de kho giai quyet hang cong thuc su dang lam nguy HLV Incheon thán phục tài lãnh đạo của ông Park Hang-seo

King's Cup 2019: Thầy cũ của Công Phượng ở CLB Incheon United gửi lời khen ngợi cho thành tích mà HLV Park đã giành được ...

dtqg viet nam van de kho giai quyet hang cong thuc su dang lam nguy Về nhì tại King's Cup, tuyển Việt Nam được thưởng nóng

King's Cup 2019: Thất bại trong loạt luân lưu trước Curacao, đội tuyển Việt Nam giành HCB King's Cup 2019 và nhận khoản thưởng nóng ...

/ Người Đưa Tin