HLV Thái Lan coi Việt Nam là tấm gương, thủ môn Kawin lại nhắc về quá khứ thắng 3-0 trên Mỹ Đình

Tại họp báo, HLV Nishino thừa nhận Việt Nam là một tấm gương để Thái Lan học tập. Trong khi đó, thủ môn Kawin Thamsatchanan lại nhắc về quá khứ từng đánh bại Việt Nam thời HLV Toshiya Miura.

Sáng 18/11, ban huấn luyện hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có buổi họp báo trước trận đấu lượt về ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

PV Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời HLV Nishino chia sẻ: “Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, có CĐV và an tâm hơn, nên tâm lý vui vẻ hơn. Khi phải thi đấu trên sân nhà của Việt Nam, tôi chịu áp lực rất lớn. Tôi không phủ nhận điều đó”.

hlv thai lan coi viet nam la tam guong thu mon kawin lai nhac ve qua khu thang 3 0 tren my dinh

Huấn luyện viên Nishino trả lời họp báo sáng 18/11. Ảnh: Zing.vn

Về tình hình đội tuyển Thái Lan hiện tại, HLV Nishino thừa nhận đã có một số trận thua đáng tiếc trước các đối thủ khác nhưng các cầu thủ có thể phát triển hơn nữa.

Cũng giải thích việc đội tuyển Thái Lan không tập luyện theo sự sắp xếp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong buổi họp báo, HLV Nishino cho biết: “Chúng tôi cần sự riêng tư. Đội tuyển Thái lan có một số sự thay đổi về chiến thuật và nhân sự cho trận đấu tới, ngoài ra liên quan đến vấn đề trang thiết bị”.

Cuối cùng, ông Nishino chia sẻ, giữa Thái Lan và Việt Nam vốn là kình địch từ lâu, từ đó tạo ra cuộc cạnh tranh để bóng đá khu vực phát triển.

“Khi được mời đến Thái Lan làm việc, tôi biết Việt Nam đang có nhiều thành tích quốc tế khi thắng nhiều đối thủ mạnh và đang lên đỉnh cao. Tôi cũng biết Thái Lan và Việt Nam là kình địch từ lâu. Điều này tạo ra cuộc cạnh tranh và giúp bóng đá khu vực phát triển. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam là tấm gương tốt cho Thái Lan học hỏi và sẽ cải thiện được nhiều hơn nữa", HLV Nishino nói.

Là người tham dự cuộc họp báo trước trận đấu cùng HLV Akira Nishino, thủ môn Kawin Thamsatchanan chia sẻ: “So sánh ở thời điểm này với thời HLV Kiatisuk thì các cầu thủ trưởng thành hơn về lối chơi và phong độ.

hlv thai lan coi viet nam la tam guong thu mon kawin lai nhac ve qua khu thang 3 0 tren my dinh

Thủ môn Kawin Thamsatchanan nhắc về quá khứ từng đánh bại tuyển Việt Nam 3-0. Ảnh: Zing.vn

Về trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ đồng lòng để quyết tâm trước Việt Nam, một đội bóng đang lên ở khu vực. Toàn đội sẽ tập trung thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”, PV VOV dẫn lời thủ môn đội tuyển Thái Lan.

Đáng chú ý, thủ môn Kawin Thamsatchanan đã nhắc lại một kỷ niệm của đội tuyển khi thi đấu trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình ở Vòng loại World Cup 2018. Trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura đã thất bại 0-3.

“Đó là những kỷ niệm đẹp của Thái Lan ở sân đấu này. Chúng tôi đã chuẩn bị từng bước một, đội tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh ở bảng đấu, trận đấu ngày mai sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình”, Kawin Thamsatchanan nói về trận đấu hồi cuối năm 2015.

Hiện, đội tuyển Thái Lan được 7 điểm sau bốn trận đấu (hai thắng, một hòa, một thua) tạm đứng thứ hai bảng G. Đứng đầu bảng là Việt Nam với 10 điểm. UAE và Malaysia lần lượt đứng hai vị trí tiếp theo khi có cùng 6 điểm. Indonesia toàn thua và đứng cuối bảng.

Nguyễn Phượng (T/h)

hlv thai lan coi viet nam la tam guong thu mon kawin lai nhac ve qua khu thang 3 0 tren my dinh HLV Park Hang-seo: Công Phượng sẽ ghi bàn, Quang Hải không kém gì Chanathip

HLV Park Hang-seo khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối dành cho các học trò của mình trước thềm trận đấu với Thái Lan.

hlv thai lan coi viet nam la tam guong thu mon kawin lai nhac ve qua khu thang 3 0 tren my dinh Thái Lan chốt 23 cầu thủ chuẩn bị đấu Việt Nam

HLV Akira Nishino gọi lại hậu vệ trái Teerathon thế chỗ Korrakot, cho trận gặp chủ nhà Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ...

hlv thai lan coi viet nam la tam guong thu mon kawin lai nhac ve qua khu thang 3 0 tren my dinh HLV Thái Lan dè dặt trước màn chạm trán ĐT Việt Nam

HLV ĐT Thái Lan tỏ ra không thật sự tự tin trước màn chạm trán ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 19-11.

/ www.doisongphapluat.com