HLV Shin Tae-yong: 'Tuyển Indonesia tự tin đánh bại Việt Nam'

HLV Shin Tae-yong muốn đội tuyển Indonesia có màn trình diễn tốt để thắng đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

"Chúng tôi đã chơi tốt ở vòng bảng. Ở trận bán kết trên sân nhà, đội tuyển Indonesia tự tin có màn trình diễn tốt để đánh bại Việt Nam", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam trên sân Gelora Bung Karno lúc 16h30 ngày mai 6/1. 

Dưới thời HLV Shin Tae-yong, đội tuyển Indonesia đang có thành tích tốt khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, vào chung kết AFF Cup 2020 và có mặt tại bán kết AFF Cup 2022 hiện tại. Tuy nhiên, cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc chưa thể đánh bại đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. 

HLV Shin Tae-yong: 'Tuyển Indonesia tự tin đánh bại Việt Nam' - 1

HLV Shin Tae-yong khát khao đánh bại đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên. 

3 lần chạm trán ở cấp độ U23 và ĐTQG, Indonesia của Shin Tae-yong toàn hòa và thua, không ghi bàn nào và thủng lưới 7 lần. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong cho rằng đó đã là chuyện quá khứ. 

"Hãy quên những thất bại trước đây đi. Tôi đang sở hữu đội bóng được tổ chức tốt, có tinh thần chiến đấu tốt hơn trong quá khứ. Chúng tôi chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Trước đây, do dịch COVID-19, giải quốc nội bị hoãn, cầu thủ không thi đấu, tôi không có đội bóng tốt nhất. Hãy quên những chuyện đó và hướng đến kết quả tốt", HLV Shin nói. 

HLV của đội tuyển Indonesia cũng khẳng định 4 đội tuyển vào tới bán kết giải đấu đều là những cái tên giàu chất lượng và có tính tổ chức tốt. 

"Tuyển Việt Nam là đội bóng tổ chức tốt ở vòng bảng, nhưng vào vòng bán kết thì 4 đội đều mạnh cả. Tôi không muốn nói lại những trận ở vòng bảng nữa. Bây giờ là câu chuyện của Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan", HLV Shin Tae-yong kết luận. 

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia đứng nhì bảng A với 10 điểm sau 4 trận. Các học trò của HLV Shin Tae-yong thắng Brunei (7-0), Philippines (2-1), Campuchia (2-1) và hòa Thái Lan (1-1).  

https://vtc.vn/hlv-shin-tae-yong-tuyen-indonesia-tu-tin-danh-bai-viet-nam-ar725068.html

Hồng Nam / VTC News