HLV Shin Tae-yong mắc bệnh, sụt cân nghiêm trọng

Báo chí Indonesia cho biết HLV Shin Tae-yong mắc chứng viêm màng phổi và sức khỏe của nhà cầm quân này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo báo chí Indonesia, HLV Shin Tae-yong có biểu hiện sốt cao ngay khi trở về Hàn Quốc. Ông nhập viện và được chẩn đoán mắc bệnh trước khi phải tiến hành một ca phẫu thuật quan trọng. Ông Shin sụt 5kg trong thời gian ngắn và sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

HLV Shin Tae-yong gặp vấn đề về sức khỏe.

HLV Shin Tae-yong gặp vấn đề về sức khỏe.

HLV Shin Tae-yong phải nằm viện trong khoảng 2 tuần và tình trạng đã được cải thiện. "Tôi sốt cao và phải nhập viện. Có đến 4 lít dịch trong phổi và tôi mất 6 giờ trong phòng phẫu thuật. Tôi vừa mới xuất viện và hồi phục tốt dù cân nặng có giảm", ông nói.

HLV Shin Tae-yong dự kiến ​​trở lại Indonesia vào ngày 12/8/2024 để dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ông Shin tự tin vào kế hoạch chuẩn bị cho đội bóng khi vẫn còn ít nhất 1 tháng nữa các trận đấu mới diễn ra.

Năm vừa qua chứng kiến thành công của HLV Shin Tae-yong cùng các cấp độ đội tuyển Indonesia. Ông giúp U23 Indonesia lần đầu vào đến bán kết giải U23 châu Á. Tuy nhiên, Marselino Ferdinan và đồng đội thua bán kết, thua tranh giải Ba và thua cả trận play-off liên lục địa để tranh vé dự Olympic. Indonesia để lỡ cơ hội lần đầu dự môn bóng đá nam Thế vận hội.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, HLV Shin Tae-yong 2 lần đánh bại đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu ở vòng loại 2, lần đầu tiên giành vé đến vòng loại 3 World Cup 2026.

Với nhiều kết quả tích cực, ông HLV Shin Tae-yong được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gia hạn hợp đồng đến năm 2027.

https://vtcnews.vn/hlv-shin-tae-yong-mac-benh-sut-can-nghiem-trong-ar884344.html

MAI PHƯƠNG / VTC News