HLV Park Hang Seo: Văn Hậu chơi hay, giữ được cái đầu lạnh

HLV Park Hang Seo cho rằng Văn Hậu đã có trận đấu hay và bản lĩnh trước tuyển Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

"Bóng đá là môn thể thao tranh chấp và Văn Hậu đã khắc phục tốt các tình huống va chạm trên sân. Hôm nay, cậu ấy đã có một trận đấu hay và giữ được cái đầu lạnh", HLV Park Hang Seo chia sẻ về Văn Hậu ở trận hòa 0-0 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Văn Hậu có trận thứ tư đá chính ở AFF Cup 2022. Ở cuộc so tài này, cầu thủ sinh năm 1999 có một pha vào bóng bằng hai chân với đối thủ trong hiệp 2, nhưng không bị trọng tài rút thẻ phạt. Văn Hậu cùng Tiến Dũng đã phối hợp phòng ngự tốt ở cánh trái, giúp đội tuyển Việt Nam đứng vững trước áp lực của chủ nhà Indonesia.

dt-viet-nam-lao-5-21021923-08322996
Văn Hậu có 4 trận đá chính tại AFF Cup 2022. 

Tuy nhiên, Văn Hậu không đóng góp được nhiều ở khâu tấn công. Dù có một số pha leo biên nhưng cầu thủ mang áo số 5 không đe dọa được hàng thủ Indonesia, một phần bởi quân số tấn công của đội tuyển Việt Nam không đủ nhiều.

Bên phía đối diện, HLV Shin Tae-yong từ chối đánh giá về tình huống Văn Hậu vào bóng với cầu thủ Indonesia trong hiệp 2.

Trở lại trận đấu, đội tuyển Việt Nam lép vế trước Indonesia về số lượng cơ hội nguy hiểm ở trận này. Các học trò của HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trong tranh chấp, một số vị trí bị khai thác triệt để như cánh phải của Văn Thanh và Duy Mạnh. Trên hàng công, Tiến Linh, Văn Đức và Quang Hải không có tình huống đáng chú ý nào ở trận này.

Tuy nhiên, HLV Park vẫn hài lòng với kết quả hòa và cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn ở cửa trên đối thủ.

"Indonesia là đội mạnh nhưng tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn. Dưới thời HLV Shin Tae-yong, họ nhập tịch nhiều cầu thủ. Trong 2 năm qua năng lực họ tăng lên. Nhưng, vừa rồi chúng tôi thắng họ 4-0 ở vòng loại World Cup, hòa 0-0 AFF Cup và thắng 3-0 ở SEA Games", ông Park nói. 

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 hôm 9/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ so tài với Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Hồng Nam / VTC News