HLV Park Hang Seo: Ông Mai Đức Chung là huyền thoại của bóng đá Việt Nam

Ông Park Hang Seo chúc huấn luyện viên Mai Đức Chung vui vẻ và tận hưởng cuộc sống sau khi nghỉ hưu.

"Ông Mai Đức Chung là một huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Kể từ ngày được biết ông, tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất khi được lắng nghe những thành tựu, hi sinh ông đã dành cho bóng đá Việt Nam", HLV Park Hang Seo viết trên trang cá nhân. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc dành những lời chân thành cho người đồng nghiệp sau khi biết tin huấn luyện viên Mai Đức Chung có ý định "nghỉ hưu". Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhắn nhủ: "Hãy nghỉ hưu vui vẻ, đi du lịch và tận hưởng cuộc sống thật nhiều. Ông xứng đáng được như vậy. Hẹn gặp lại ông vào một ngày gần nhất". 

HLV Park Hang Seo có mối quan hệ thân thiết với HLV Mai Đức Chung.

HLV Park Hang Seo có mối quan hệ thân thiết với HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung vừa cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ba trận ở vòng loại Olympic 2024. Đây có thể là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của nhà cầm quân 74 tuổi. Ông có ý định nghỉ ngơi sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong năm nay.

Dự kiến, sau khi đội tuyển nữ quốc gia về nước ngày 4/11, HLV Mai Đức Chung sẽ có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Nội dung của buổi họp nhằm đánh giá kết quả ở vòng loại Olympic 2024 và kế hoạch tiếp theo của đội tuyển. Ngoài ra, rất có thể hai bên sẽ bàn về chuyện tiếp tục hay dừng lại của HLV Mai Đức Chung.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo từng là đồng nghiệp với HLV Mai Đức Chung ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc dẫn dắt các đội tuyển nam quốc gia giai đoạn 2017-2023. 

HLV Mai Đức Chung cũng chính là người bàn giao công việc ở đội tuyển Việt Nam cho đồng nghiệp Park Hang Seo năm 2017. Trước khi vị chuyên gia người Hàn Quốc kí hợp đồng, ông Chung là HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển Việt Nam.

Trước Tết nguyên đán 2020, nhà cầm quân người Hàn Quốc đến tận sân tập của đội tuyển nữ để tặng quà chúc Tết HLV Mai Đức Chung. Vị HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cũng tham dự sự kiện khai trương học viện bóng đá cộng đồng của ông Park tại Việt Nam và dành những lời hỏi thăm, ôn lại kỉ niệm với nhau.

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-ong-mai-duc-chung-la-huyen-thoai-cua-bong-da-viet-nam-ar831623.html

HOÀI DƯƠNG / VTC News