HLV Park Hang-seo 'mang huy chương' về tặng mẹ 100 tuổi

Kết thúc trận giao hữu với Afghanistan, đội tuyển Việt Nam giải tán còn HLV Park Hang-seo sẽ về quê nhà Hàn Quốc mừng sinh nhật 100 tuổi của mẹ mình.

Tối 1-6, đội tuyển Việt Nam kết thúc đợt tập trung FIFA Day với việc chiến thắng Afghanistan 2-0 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Trận này, HLV Park Hang-seo đã có một số thử nghiệm nhân sự và điều chỉnh chiến thuật, từ sơ đồ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ và thiên hướng chơi tấn công, nhằm "làm mới" đội tuyển.

HLV Park Hang-seo 'mang huy chương' về tặng mẹ 100 tuổi ảnh 1

HLV Park Hang-seo trong lần về thăm mẹ năm 2019, sau khi vừa vô địch SEA Games 30

Từ nay tới khi kết thúc hợp đồng (tháng 1-2023), HLV Park Hang-seo chỉ còn một giải đấu chính thức là AFF Cup dự kiến diễn ra vào tháng 12-2022. Vì vậy, ông đã lên kế hoạch về quê thăm gia đình và được Liên đoàn bóng đá Việt Nam chấp thuận.

 "Kết thúc đợt tập trung của đội tuyển, tôi sẽ về Hàn Quốc ít ngày để thăm mẹ. Năm nay mẹ tôi tròn 100 tuổi nên tôi cũng muốn làm sinh nhật cho bà", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Giống như lần về thăm mẹ năm 2019, HLV Park Hang-seo cũng vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games, với tấm huy chương Vàng danh giá. Ông cùng học trò ở U23 Việt Nam vừa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đây là những món quà tinh thần ý nghĩa mà HLV Park Hang-seo muốn dành tặng cho mẹ mình trong ngày tròn 100 tuổi.

HLV Park Hang-seo 'mang huy chương' về tặng mẹ 100 tuổi ảnh 2

Bà Park Soon-jung bên cạnh bức hình con trai út Park Hang-seo

 

Gia đình HLV Park Hang-seo có 5 anh chị em (4 trai, 1 gái, ông Park là con út). Mẹ của ông Park - bà Park Soon-jung hiện đang sống cùng người con trai thứ 3, năm nay 67 tuổi.

Kể từ khi sang Việt Nam làm việc và liên tục gặt hái thành công, HLV Park Hang-seo là niềm tự hào của gia đình và quê hương. Ông luôn được chào đón trọng thị, nồng nhiệt mỗi khi về thăm.

ĐT Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Trang Footy Rankings tính toán đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng 2-0 trước Afghnistan (hạng 150 thế giới) sẽ được cộng 3,46 điểm để tăng 1 bậc lên hạng 95 thế giới và 15 châu Á, theo bảng xếp hạng FIFA sắp công bố.

https://www.anninhthudo.vn/hlv-park-hang-seo-mang-huy-chuong-ve-tang-me-100-tuoi-post506458.antd

 

Băng Tâm / anninhthudo.vn