HLV Park Hang-seo: Hoàng Đức hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để thi đấu ở nước ngoài

HLV Park Hang-seo đánh giá, Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ đang ở thời điểm chín muồi để ra nước ngoài chơi bóng.

Trong cuộc gặp mặt sáng 28/5 tại Phủ Chủ tịch, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về câu chuyện liên quan đến cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.
 
Cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã luôn dành tình cảm và sự quan tâm tới thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng, HLV Park Hang-seo chia sẻ về 1 số vấn đề của bóng đá Việt Nam.
 
Tại buổi gặp, HLV Park Hang-seo cho biết tới đây, đội tuyển bóng đá nam sẽ tham gia các giải đấu lớn khác như Asian Cup.
 
"Chúng tôi thấy rõ ràng rất nhiều giải vô địch các nước rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Ngoài cầu thủ Quang Hải sắp ra nước ngoài thi đấu thì cầu thủ Hoàng Đức cũng đang được rất nhiều câu lạc bộ Nhật Bản, Hàn Quốc quan tâm", ông Park Hang-seo nói.
 
hlv park hang seo hoang duc hoi tu nhieu yeu to thuan loi de thi dau o nuoc ngoai
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (6) đang là nhân tố nổi bật ở đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Tuổi trẻ)
 
Ông cũng cho biết thêm, hiện Hoàng Đức còn hợp đồng rất dài với câu lạc bộ Viettel (còn 3 năm mới hết hạn hợp đồng) nên không thể ra nước ngoài thi đấu. Nếu đợi hết hợp đồng với Viettel thì sẽ hết thời điểm vàng để Hoàng Đức có thể nhận lời mời từ các câu lạc bộ lớn ở châu Á.
 
Ông Park chia sẻ, việc không thể cắt ngang hợp đồng với Viettel được nhưng rất mong câu lạc bộ cho các câu lạc bộ hàng đầu Hàn Quốc, Nhật Bản mượn Hoàng Đức một năm để cầu thủ này được tiếp cận, học tập, rèn luyện trong hệ thống bóng đá tiên tiến của khu vực.
 
"Tôi nghĩ tài năng của Hoàng Đức không chỉ là vấn đề riêng của Viettel mà là vấn đề của cá nhân cầu thủ, năng lực của đội tuyển, của toàn đất nước. Việc Hoàng Đức ra nước ngoài sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia", ông Park nói.
 
Cầu thủ Việt Nam tìm kiếm thử thách ở nước ngoài là một điều tốt, tuy nhiên có một trở ngại, họ sẽ khó trở về tập trung các đội tuyển, nhất là khi các giải ở Đông Nam Á như SEA Games hay AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA.
Việt Hương / Đời sống Pháp luật