HLV Park Hang-seo: "Hoàng Đức có thể đá tiền đạo khi U23 Việt Nam cần"

HLV Park Hang-seo cho biết U23 Việt Nam luôn có 2 sự lựa chọn cho mỗi sơ đồ chiến thuật, thậm chí tiền vệ Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo khi cần.

Tại buổi họp báo trước trận giao hữu lượt về với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về quá trình tập dượt cuối cùng cho SEA Games 31.

"Trận đầu tiên là dịp tôi và cộng sự kiểm tra, đánh giá các cầu thủ mới. Còn trận lượt về, có thể các cầu thủ quá tuổi sẽ thi đấu", HLV Park Hang-seo cho biết khi bắt đầu buổi họp.

hlv park hang seo hoang duc co the da tien dao khi u23 viet nam can 01
HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo ngày 21/4. Ảnh: Zingnews

Khi được hỏi về việc sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2, những sơ đồ mà U23 Việt Nam đã vận hành ở trận lượt đi, cho SEA Games 31, HLV Park nói: “Đó chỉ là con số thôi, không quá quan trọng. Điều quan trọng là trong trận, chúng tôi có đối sách thế nào để ứng phó đối thủ. Ví dụ nếu đá 2 tiền đạo thì sẽ phối hợp với nhau như nào? Các cầu thủ ra sân sẽ thực hiện vai trò của họ ra sao? Nói chung, vận hành chiến thuật có nhiều yếu tố lắm".

Theo lời nhà cầm quân người Hàn Quốc, U23 Việt Nam luôn có ít nhất 2 lựa chọn cho từng sơ đồ chiến thuật.

"Với hàng công, ngoài Nguyễn Tiến Linh thì chúng ta vẫn còn Lê Xuân Tú, Hồ Thanh Minh. Thậm chí Nguyễn Hoàng Đức cũng có thể lên đá tiền đạo khi U23 Việt Nam cần. Tóm lại tôi luôn có nhiều sự lựa chọn", ông Park cho hay.

Trận giao hữu lượt đi với U20 Hang Quốc kết thúc với tỷ số 1-1 và bàn thua của U23 Việt Nam đến từ 1 tình huống cố định. HLV Park Hang-seo cho rằng đó là hạn chế mà toàn đội cần cải thiện.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc cũng rất mong đợi U23 Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất.

"Rất khó có thể đưa ra nhận định về kết quả trận đấu. Chúng tôi biết U23 Việt Nam sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất trong trận tái đấu vào ngày mai, vì vậy U20 Hàn Quốc cũng nỗ lực hết mình với hy vọng mang đến trận đấu thú vị", ông Kim nói.

https://www.doisongphapluat.com/hlv-park-hang-seo-hoang-duc-co-the-da-tien-dao-khi-u23-viet-nam-can-a534889.html

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật