HLV Park Hang Seo: Cứ yêu cầu đội tuyển Việt Nam thắng liên tục thì tham lam quá

HLV Park Hang Seo cho rằng người hâm mộ không nên kỳ vọng quá nhiều vào thành tích của tuyển Việt Nam trong lần đầu dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tôi nghĩ là người hâm mộ Việt Nam có phần tham lam khi đòi hỏi kết quả của giải đấu này. 60 năm rồi, tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại này (vòng loại thứ ba World Cup). Hôm nay, chúng ta mới lần đầu tiên có điểm. Trong tiếng Hàn, chúng tôi có 1 câu ngạn ngữ là 'ly rượu đầu tiên không thể khiến ta no bụng và mọi thứ đều cần quá trình'.

Hôm nay tuyển Việt Nam chiến thắng, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng cứ yêu cầu chúng ta thắng hết sức, thắng liên tục thì quá tham lam.

Chúng ta nên đánh giá tương lai bằng nỗ lực hết mình của cầu thủ chứ thay vì chỉ đánh giá bằng chiến thắng, rồi khi không thắng thì quay trở lại phê phán họ", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc vào đúng ngày mùng 1 Tết Âm lịch trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo: Cứ yêu cầu đội tuyển Việt Nam thắng liên tục thì tham lam quá - 1
HLV Park Hang Seo ăn mừng bàn thắng của học trò.

Quan điểm của nhà cầm quân người Hàn Quốc không thay đổi trước và sau trận: thay vì tập trung vào tỷ số, kết quả, thì bóng đá Việt Nam cần tập trung xây dựng tương lai, cải thiện những vấn đề nội tại và tận hưởng khoảnh khắc còn được thi đấu ở sân chơi đỉnh cao. Việc đòi hỏi quá nhiều ở đội tuyển chỉ tạo ra áp lực không đáng có.

Với 3 điểm có được trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "Sau 7 trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, các cầu thủ bị phê phán nhiều. Khi thua liên tục như vậy, tôi biết cầu thủ vẫn đoàn kết dù họ có quãng thời gian dài mệt mỏi vì kết quả đó.

Hôm nay là mồng 1 Tết, ngày lễ ý nghĩa với nhân dân Việt Nam. Với kết quả này, lần đầu tiên đội Đông Nam Á có chiến thắng ở vòng loại cuối World Cup. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và cầu thủ của tôi".

HLV Park Hang Seo: Cứ yêu cầu đội tuyển Việt Nam thắng liên tục thì tham lam quá - 2
Tuyển Việt Nam có chiến thắng để giải tỏa áp lực.

Sau khi dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu nốt 2 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3, lần lượt gặp Oman (sân nhà) và Nhật Bản (sân khách), HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 31 trên sân nhà, sau đó chỉ tập trung huấn luyện đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Ông chia sẻ về kế hoạch của mình như sau:

"Hợp đồng của tôi còn tới 30/1 năm sau, nên trong suốt quãng thời gian còn lại, tôi sẽ nỗ lực hết sức. Các cầu thủ sau trận này sẽ về CLB. Vào trung tuần tháng 3, họ tập trung trở lại để đá vòng loại World Cup 2022 và đội U23 cũng tập trung.

Tuyển Việt Nam còn 2 trận Nhật Bản và Oman. Còn U23 có giải đấu SEA Games thời gian tới. Tôi sẽ phụ trách U23 tới kết thúc SEA Games sau đó chỉ phụ trách tuyển Quốc gia. Tôi còn làm việc 2 trận tới, SEA Games và AFF Cup cuối năm", HLV Park Hang Seo cho biết.

Sau 8 trận ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam có 3 điểm. Các cầu thủ có cơ hội tiếp tục giành thêm chiến tích khi được tiếp đón Oman trên sân nhà ở trận tới.

Thắng đẹp Trung Quốc, tuyển Việt Nam lập cột mốc mới ở Đông Nam Á Thắng đẹp Trung Quốc, tuyển Việt Nam lập cột mốc mới ở Đông Nam Á

Hạ Trung Quốc 3-1 tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi là đội bóng đầu tiên ...

/ vtc.vn