HLV Park Hang-seo: "Chúng tôi phải thắng Indonesia"

Trong cuộc họp báo trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park đề cao sự chuyển biến của Indonesia nhưng cũng nhấn mạnh mục tiêu chiến thắng của Việt Nam.

HLV Park Hang-seo chia sẻ với truyền thông trước trận đấu với Indonesia. Ảnh: Lâm Thoả.

"Việt Nam từng thắng 3-1 ở lượt đi ngay tại Indonesia. Nhưng so với trận đấu hồi tháng 10/2019, đội hình hiện tại của họ thay đổi rất nhiều, với một HLV mới và nhiều cầu thủ mới", HLV Park Hang-seo nói ở đầu cuộc họp báo tại Dubai. "Nếu tôi không nhầm, họ chỉ còn giữ lại đúng một cầu thủ từng đá trận lượt đi. Indonesia cũng không còn dùng cầu thủ nhập tịch nữa, thay vào đó là khoảng bảy hay tám người từng dự SEA Games 2019, và thêm ngần đó người đủ độ tuổi dự SEA Games năm nay. Đây là tập thể trẻ trung, có tinh thần chiến đấu rất cao. Vừa qua, như chúng ta đều thấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, Indonesia thi đấu rất năng động và quyết tâm. Tôi nghĩ Shin làm rất tốt công việc, thể hiện qua việc Indonesia giữ cân bằng tốt giữa tấn công và phòng ngự".

Việt Nam đang đứng đầu bảng G, với 11 điểm qua năm trận, và lần lượt gặp Indonesia (ngày 7/6), Malaysia (11/6) và chủ nhà UAE (15/6). Đội tuyển cần giành thêm bảy điểm để chắc chắn vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Chính vì vậy, đề cao Indonesia nhưng HLV Park quả quyết, bất kể đối thủ là ai, mục tiêu của ông và các học trò vẫn là chiến thắng: "Chúng tôi phải thắng trận đấu ngày mai. Bởi vậy, toàn đội sẽ phải thực hiện đúng chiến thuật đã đề ra".

Sau năm lượt trận đầu tiên toàn thua, Indonesia không còn cơ hội đi tiếp. HLV Shin Tae-yong thậm chí mang sang UAE đến 15 cầu thủ đủ tuổi đá SEA Games 31 cuối năm nay, trong danh sách 29 người. Thành phần của họ chủ yếu gồm những cầu thủ đã đoạt HC bạc SEA Games 30, với độ tuổi trung bình chỉ là 21,8 tuổi. Tuy nhiên, chính tâm lý thoải mái và sức trẻ đó, họ đã làm khó Thái Lan hôm 3/6. Hai lần bị dẫn trước, cả hai lần Indonesia đều gỡ hoà nhờ các bàn của Kadek Agung phút 39 và Evan Dimas phút 60.

Khi được hỏi đâu là điểm đáng ngại nhất bên phía Indonesia, HLV Park cho rằng: "Các cầu thủ trẻ. Họ có vẻ khát khao chứng tỏ mình trước HLV mới. Họ đã rất nỗ lực, chơi quyết tâm với tinh thần cao trước Thái Lan. Chúng tôi cũng cần cảnh giác các pha xâm nhập từ tuyến hai của Indonesia. Tính từ khung thành Việt Nam trở lên, cánh trái của họ tấn công nhiều hơn, có vẻ hiệu quả hơn".

Một trong những thách thức lớn với Việt Nam là thời tiết khắc nghiệt ở UAE. Để làm quen, đội tuyển thậm chí sang từ ngày 25/5 và đa phần tập luyện vào khung giờ diễn ra trận đấu. Dù từng dẫn các học trò sang đây thi đấu ở Asian Cup 2019, nhưng HLV Park vẫn hết sức cảnh giác: "Chúng tôi đá Asian Cup vào đầu năm nên thời tiết mát mẻ hơn, chứ bây giờ nóng quá. Đối với cầu thủ, việc từng đến đây sẽ giúp họ phần nào cảm thấy quen thuộc. Nhưng để thích ứng được với thời tiết vẫn là vấn đề".

ĐT Việt Nam giải tỏa áp lực, tự tin đối đầu Indonesia ĐT Việt Nam giải tỏa áp lực, tự tin đối đầu Indonesia

Tối 5-6 giờ địa phương, ĐT Việt Nam luyện quân trên sân Shabab Al-Ahli (Dubai, UAE), gấp rút hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng ...

/ vnexpress.net