HLV Park Hang-seo chỉ đánh giá Filip Nguyễn khi có quốc tịch Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo và ban huấn luyện sẽ chỉ đánh giá, làm việc với thủ môn Filip Nguyễn khi anh có quốc tịch Việt Nam.

Trong quá trình nâng cấp đội hình của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seocũng dành sự quan tâm đặc biệt cho các cầu thủ Việt kiều. Gương mặt đáng chú ý nhất được nhắc đến thời gian gần đây là thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói rằng: "Tôi nghe nói cậu ấy đang làm thủ tục nhập tịch nhưng tôi chưa biết khi nào hoàn thành. Tôi chưa trực tiếp xem Filip Nguyễn thi đấu nhưng đã xem qua băng hình.

Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do huấn luyện viên thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với trường hợp này".

Huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh sẽ là người có đánh giá về Filip Nguyễn khi anh có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Thanh Xuân
Huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh sẽ là người có đánh giá về Filip Nguyễn khi anh có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Thanh Xuân

Trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ Việt Nam, thủ thành Filip Nguyễn chia sẻ: "Tôi chưa có hộ chiếu Việt Nam. Tôi còn một bước cuối cùng là có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú theo quy định bắt buộc. Dù vậy, phải đến tháng 12 tôi mới có thể về được".

Với việc các giải đấu của đội tuyển Việt Nam đã dời lịch sang năm 2021 sẽ là cơ hội để Filip Nguyễn có cơ hội góp mặt, nếu nằm trong tầm ngắm của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bố của Filip Nguyễn và VFF đã hỗ trợ rất tích cực để anh hoàn tất hầu hết các thủ tục để nhập tịch Việt Nam. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến đường bay từ Cộng hoà Séc về Việt Nam và ngược lại rất khó khăn.

Các đội tuyển cùng ở bảng G với Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á đều tăng cường việc nhập tịch cầu thủ, điển hình là Malaysia và UAE.

"Tôi biết riêng Malaysia đã nhập tịch 3 hay 4 cầu thủ rồi, trong đó có một cầu thủ Serbia sắp hoàn thành thủ tục. UAE cũng nhập tịch 3 cầu thủ.

Các đội khác cũng đều rất tích cực chuẩn bị. Thế nên tôi mong rằng khi V.League đá lại và kết thúc, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay. Chúng tôi cần thời gian chuẩn bị tốt hơn cho năm sau", ông Park cho biết.

Đầu năm 2019, trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, huấn luyện viên Park Hang-seo từng lên danh sách một loạt các cầu thủ Việt kiều để "xem giò" và trực tiếp sang Châu Âu để theo dõi, tìm hiểu.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do ông Park vẫn chưa chấm được nhiều cầu thủ thích hợp. Cầu thủ Việt kiều là một nguồn tài nguyên, thế nhưng không phải dễ chọn nếu họ không xuất chúng. Filip Nguyễn có thể là thủ môn có năng lực, thế nhưng thi đấu ra sao khi trở lại Việt Nam, có cạnh tranh được vị trí hay không lại là vấn đề khác...

PHẠM ĐÌNH

Thủ môn Filip Nguyễn đang ở rất gần giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam Thủ môn Filip Nguyễn đang ở rất gần giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo chưa có kế hoạch triệu tập Filip Nguyễn HLV Park Hang-seo chưa có kế hoạch triệu tập Filip Nguyễn
/ laodong.vn