Lộ lý do trợ lý Thái Lan khiêu khích HLV Park Hang Seo

Dường như đã có một âm mưu về màn khiêu khích của các trợ lý Thái Lan với HLV Park Hang Seo, với mục đích khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận thẻ đỏ.

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, khi HLV Park Hang Seo sang phía BHL đội khách để bắt tay xã giao với người đồng nghiệp Nishino. Ở phía trong khu kỹ thuật, HLV thủ môn của đội Thái Lan, Sasa Todic đã có hành động khiêu khích với thầy Park. Trợ lý người Serbia không chỉ có những lời lẽ khó nghe, mà còn ám chỉ thầy Park lùn với hành động đo chiều cao bằng tay.

Ông Park đã không giữ được bình tĩnh, định lao vào "ăn thua đủ" với người đã khiêu khích mình, rất may đã được trọng tài bàn cùng các trợ lý Việt Nam can ngăn.

lo ly do tro ly thai lan khieu khich hlv park hang seo
Trợ lý Thái Lan liên tục khiêu khích khi thầy Park bắt tay xã giao với người đồng nghiệp Nishino. Ảnh S.N

Theo tiết lộ của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người Thái đã khiêu khích từ trận lượt đi, và ông không có gì bất ngờ khi đối thủ tiếp tục dùng chiêu này sau khi trận đấu kết thúc trận lượt về.

"Mình không muốn đổ dầu vào lửa, nhưng thực sự thì mọi việc đều có nguyên nhân của nó, vụ việc thực ra không phải từ hôm qua.

Trận vòng loại lượt đi tại Thái lan, có thể do ức chế, chính đội ngũ trợ lý Thái, nhất là cả 2 người trong hình đã rất nhiều lần cố tình gây áp lực với cầu thủ Việt Nam, phản ứng hò hét.

Khi HLV Park và chúng tôi phản đối thì hai người này tỏ ra giễu cợt mỉa mai khiến chúng tôi cũng không chịu đựng nổi, và nhảy vào cuộc khẩu chiến. Ống kính truyền hình không ghi kịp, nên không ai biết, trọng tài bàn đã phải đứng ra can thiệp các đầu nóng", ông Lê Huy Khoa chia sẻ.

lo ly do tro ly thai lan khieu khich hlv park hang seo
Màn "đấu khẩu" của hai bên. Ảnh S.N

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết Thái Lan đã chơi trò tâm lý của mình. Còn ông Lê Huy Khoa nhận định đó là một âm mưu khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận thẻ đỏ: "Thầy Park đã bị 1 thẻ vàng, nếu ông nổi nóng trong trận thì có thể dính thêm thẻ nữa, vắng chỉ đạo trận tới.

Đây phải chăng có thể là chiêu của họ vì họ biết ông nóng tính nên khiêu khích, và chúng tôi biết trước. HLV Park đã rất kiềm chế và bỏ qua, nhưng có vẻ màn nhạo báng ông vẫn tiếp diễn nên ông nổi xung".

Cũng theo ông Lê Huy Khoa, khi phát biểu với báo chí sau trận đấu, thầy Park đã dùng những lời lẽ rất mạnh mẽ để phản ứng lại hành động khiêu khích của Thái Lan, nhưng để mọi việc không trở nên căng thẳng, ông đã chỉ dịch sang là "sẵn sàng chiến đấu".

Cuối cùng, trợ lý ngôn ngữ thầy Park cho biết: "Hình ảnh nói lên tất cả. Một HLV người Hàn, một người Nhật, nên cũng... máu lửa hơn chăng. Thực ra, trợ lý Việt không hiền, cũng không muốn phiền toái nên can ra thôi, chứ “chúng tôi cũng sẵn sàng chiến đấu".

lo ly do tro ly thai lan khieu khich hlv park hang seo
Các trợ lý can ngăn thầy Park. Ảnh S.N

Liên quan đến hành vi khiêu khích của trợ lý Thái Lan, được biết FIFA rất quan tâm đến vụ việc này, và có thể sẽ đưa ra án phạt nặng vì vi phạm "Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử".

Theo đó, FIFA quy định, mọi hình thức phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào về chủng tộc, màu da, nguồn gốc dân tộc, quốc gia hay xã hội, tôn giáo, khuynh hướng tình dục đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất.

Để câu chuyện không trở nên căng thẳng, sau khi về nước, HLV tuyển Thái Lan Nishino cho biết ông sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý, đồng thời đã gửi lời xin lỗi thầy Park.

Huy Phong

lo ly do tro ly thai lan khieu khich hlv park hang seo Nishino: "Tôi đã xin lỗi Park Hang-seo sau trận"

HLV Akira Nishino nói ông sẽ xem lại hành vi mỉa mai của trợ lý Sasa Todic với Park Hang-seo sau trận Việt Nam hòa ...

lo ly do tro ly thai lan khieu khich hlv park hang seo Trợ lý Thái Lan làm cử chỉ mỉa mai chiều cao khiến HLV Park Hang Seo nổi trận lôi đình?

HLV Park Hang Seo chạm mặt đội ngũ trợ lý của HLV Akira Nishino và suýt xô xát với đối thủ.

/ vietnamnet.vn