HLV Moriyasu: Nhật Bản không chơi phòng ngự, sẵn sàng đá 120 phút trước Croatia

HLV Hajime Moriyasu khẳng định đội tuyển Nhật Bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc so tài với Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022.

"Các cầu thủ của tôi rất linh hoạt. Rất khó trả lời về chiến thuật và chiến lược ở trận đấu này. Nhật Bản đã sẵn sàng cho 120 phút chiến đấu trước mắt. Chúng tôi sẽ phải gây thêm áp lực lên đối thủ. Nhật Bản cần chơi tích cực hơn. Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự như đã thể hiện trước Đức và Tây Ban Nha. Đó cũng không phải là ý định của đội bóng", HLV Hajime Moriyasu chia sẻ trước trận Nhật Bản gặp Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022. 

Đội tuyển Nhật Bản xuất sắc vượt qua bảng tử thần tại World Cup 2022, đánh bại Tây Ban Nha và Đức với cùng tỷ số 2-1 để giành ngôi nhất. Ritsu Doan cùng đồng đội có hai màn lội ngược dòng trước những cựu vô địch thế giới. Đối đầu với Nhật Bản ở vòng 1/8 là đương kim á quân Croatia.

HLV Moriyasu: Nhật Bản không chơi phòng ngự, sẵn sàng đá 120 phút trước Croatia - 1

HLV Moriyasu tự tin vào năng lực của đội tuyển Nhật Bản. 

Không có hành trình vòng bảng ấn tượng như Nhật Bản khi giành 5 điểm sau 3 trận để đứng nhì bảng, nhưng Croatia vẫn có tiềm lực với nhiều ngôi sao như Luka Modric, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic. 

 

"Croatia có những cầu thủ tuyệt vời, họ là á quân World Cup. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình, bản thân tôi rất tôn trọng Croatia. Họ dễ dàng thích nghi với các tình huống và lối chơi khác nhau với sự kiên trì, chắc chắn và nhất quán. Croatia sẽ là một thách thức lớn. Tôi biết nhiều cầu thủ và HLV của họ. Tôi đã nghiên cứu lối chơi của Croatia trong khoảng thời gian dài", HLV Moriyasu nói thêm. 

Tại World Cup 2022, châu Á có hai đại diện lọt vào vòng 1/8, đó là Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo ông Moriyasu, cả hai đang nỗ lực nâng tầm bóng đá châu Á tại sân chơi lớn nhất thế giới. 

HLV Moriyasu: Nhật Bản không chơi phòng ngự, sẵn sàng đá 120 phút trước Croatia - 2

Croatia có những ngôi sao kỳ cựu như Luka Modric. 

"Chúng tôi đã tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ trẻ, cố gắng tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của những cầu thủ này. Họ nên được trao cơ hội. Chúng tôi cũng gửi các giảng viên khác đến các nước châu Á khác và sao chép mô hình của chúng tôi sang các nước khác.

Nhưng chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng. Nhật Bản và Hàn Quốc đã thể hiện tốt, chúng tôi đang cố gắng nâng tầm bóng đá châu Á và đang đi trên con đường đó", HLV Moriyasu nhấn mạnh.

Nhật Bản sẽ chạm trán Croatia lúc 22h hôm nay 5/12. Đội thắng sẽ gặp Brazil hoặc Hàn Quốc ở vòng tứ kết World Cup 2022. 

https://vtc.vn/hlv-moriyasu-nhat-ban-khong-choi-phong-ngu-san-sang-da-120-phut-truoc-croatia-ar718530.html

HỒNG NAM / VTC News