Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Croatia: Giấc mơ của châu Á

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Nhật Bản vs Croatia vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra lúc 22h00 ngày 5/12.

Nhật Bản trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất World Cup 2022 sau những màn trinh diễn, những trận đấu đầy cảm xúc của họ ở vòng bảng. Khi Australia bị loại, Hàn Quốc đụng phải Brazil, niềm hi vọng đưa bóng đá châu Á vào tứ kết World Cup 2022 dồn vào thầy trò HLV Hajime Moriyasu. 

Nằm ở bảng đấu có sự xuất hiện của Tây Ban Nha và Đức, đội tuyển Nhật Bản giành vé đi tiếp theo cách không ai ngờ. Đại diện châu Á thất bại trước Costa Rica nhưng lại đánh bại 2 ứng viên vô địch của châu Âu để rồi đứng đầu bảng "tử thần", hiên ngang vào vòng loại trực tiếp.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Croatia: Giấc mơ của châu Á - 1

Ritsu Doan là niềm hy vọng của Nhật Bản.

Nhìn chung, đại diện châu Á sẽ làm rất tốt nếu được thi đấu ở thế cửa dưới. Họ kiên nhẫn, kể cả khi bị đối thủ dẫn trước từ sớm, cố gắng để đối thủ không thể nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu nói Nhật Bản thắng bằng lối chơi phòng ngự.

Đội tuyển Nhật Bản muốn tấn công, nhưng trước những đối thủ mạnh, họ buộc phải chọn thời điểm thích hợp để làm điều đó trong những khoảng thời gian ngắn nhất định. 

Đội tuyển Nhật Bản phòng ngự số đông nhưng điều quan trọng là họ luôn sẵn sàng cho những pha đáp trả. Các cầu thủ Nhật Bản có thể chuyển trạng thái rất nhanh và tốc độ chơi bóng rất ấn tượng, khiến đội bóng này không khác gì một đội tuyển châu Âu. 

Thêm vào đó, HLV Moriyasu cũng có những quân bài tạo đột biến rất tốt để sử dụng ở hiệp hai, ví dụ như Kaoru Mitoma, Takuma Asano hay Ritsu Doan. Đó thường là khoảng thời gian mà Nhật Bản tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Nhật Bản không còn yếu tố bất ngờ nữa. Từ bài học của Tây Ban Nha và Đức, Croatia sẽ không chủ quan. Sẽ không còn nhiều khoảng trống cho Nhật Bản thực hiện những pha phản công. Croatia cũng có thể hạn chế mối đe dọa từ đối thủ bằng cách duy trì thế trận kiểm soát một cách kiên nhẫn. Đại diện châu Âu đủ khả năng làm điều đó vì họ sở hữu Luka Modric và Mateo Kovacic trong đội hình.

Ngược lại, chính đội tuyển Croatia cũng không dễ dàng để tìm đường vào khung thành của thủ môn Gonda. Đây có thể là trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 World Cup 2022 kết thúc với tỉ số hoà trong 90 phút thi đấu chính thức.

Dự đoán : Nhật Bản 1-1 Croatia (Nhật Bản thắng trong hiệp phụ)

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-nhat-ban-vs-croatia-giac-mo-cua-chau-a-ar718500.html

MAI PHƯƠNG / VTC News