HLV Malaysia: "Thật tốt vì Việt Nam vắng Quang Hải"

HLV Tan Cheng Hoe tự tin Malaysia sẽ đạt kết quả tốt trước Việt Nam ngày 11/6, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lợi thế về lực lượng do Quang Hải vắng mặt.

"Tôi đã xem trận Việt Nam thắng Indonesia. Đó thật sự là màn trình diễn ấn tượng, khi họ thắng tới 4-0. Rõ ràng, Việt Nam giờ rất tự tin. Nhưng chúng tôi cũng tập luyện và chuẩn bị tốt trong ít ngày qua. Cầu thủ Malaysia rất háo hức chờ xung trận và sẵn sàng đánh bại Việt Nam", ông Tan mở lời trong họp báo tại sân Al Marktoum, Dubai tối 10/6.

HLV Malaysia: "Thật tốt vì Việt Nam vắng Quang Hải" - VnExpress
HLV Tan Cheng Hoe trong cuộc họp báo tại sân Al Marktoum tối 10/6. Ảnh: Lâm Thoả

Ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, Malaysia thua Việt Nam 0-1 vì tuyệt phẩm tung người bắt vô-lê của Nguyễn Quang Hải. Nhưng khi tái ngộ tại Al Marktoum ngày mai, Quang Hải không thể thi đấu vì đã lĩnh đủ quota thẻ phạt. HLV Tan Cheng Hoe xem đây là một tin vui cho Malaysia. Ông nói: "Quang Hải xuất sắc và đóng vai trò quan trọng trong cách chơi của tuyển Việt Nam. Vì thế, việc cậu ấy vắng mặt thật sự là tin tốt cho Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam luôn chơi tốt và rất khó lường. Malaysia, vì thế, vẫn phải sẵn sàng và tập trung cho mọi khoảnh khắc".

Sau khi thua UAE 0-4 hôm 3/6, Malaysia chỉ còn một cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích cao. Nếu thắng hai trận còn lại gặp Việt Nam và Thái Lan, đồng thời chờ UAE hạ Việt Nam ở lượt trận cuối ngày 15/6, Malaysia sẽ đứng nhì bảng với 15 điểm. Sau khi trừ sáu điểm giành được từ đội bét bảng Indonesia, Malaysia còn chín điểm, đủ để hy vọng khi so với các đội nhì bảng còn lại.

Trận đấu Việt Nam ngày 11/6 vì thế trở thành trận cầu then chốt với Malaysia, nơi mọi kết quả ngoài chiến thắng sẽ kết liễu hy vọng đi tiếp của họ. Nhưng đây cũng là thách thức lớn, bởi trong năm lần gần nhất chạm trán Việt Nam, Malaysia chỉ một lần hoà và thua cả bốn trận còn lại.

Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe tin rằng Malaysia có thể khiến đối phương bất ngờ. Ông nói: "Sau khi thua UAE, chúng tôi đều hiểu trận tiếp theo gặp Việt Nam rất quan trọng, đóng vai trò bước ngoặt tới cục diện bảng đấu. Mỗi ngày, chúng tôi đều cố gắng thử nghiệm nhằm tìm ra những nhân tố và chiến thuật tốt nhất để đấu Việt Nam. Tôi tin mình đã tìm được một đội hình xuất phát phù hợp bên cạnh những mảng miếng chiến thuật cần thiết để đội đạt kết quả tích cực. Tôi cũng biết kết quả đối đầu Việt Nam gần đây đang không ủng hộ Malaysia, nhưng tôi tin cầu thủ của mình đủ sức làm họ ngạc nhiên khi tái ngộ ngày mai".

"Về khía cạnh cá nhân, các cầu thủ của tôi đã thay đổi nhiều so với trận đấu gần nhất. Họ thích nghi tốt hơn với chiến thuật và cũng hiểu nhau hơn nhờ có thêm thời gian tập luyện. Sau tất cả, đây là cơ hội tốt nhất để chúng tôi đánh bại Việt Nam đồng thời nuôi hy vọng tranh vé đi tiếp. Điều quan trọng là chúng tôi phải luôn giữ tập trung. Các trận gặp Việt Nam gần đây, chúng tôi rất khó tạo ra cơ hội trước khung thành của họ, thế nên lần này, chúng tôi sẽ phải cố gắng tận dụng tối đa mỗi khi có cơ hội", HLV Tan Cheng Hoe nói thêm.

Do không phải đá lượt trận hôm 7/6, Malaysia có trọn một tuần nghỉ ngơi sau trận thua UAE hôm 3/6. Đây ít nhiều là một lợi thế cho đội bóng của Tan Cheng Hoe, bởi Việt Nam, dù thắng Indonesia 4-0, tiêu tốn không ít thể lực. "Một tuần được nghỉ ngơi thật sự là thời gian quý báu, giúp chúng tôi có thời gian để chuẩn bị chu đáo, trong khi các cầu thủ hồi phục tốt. Ở những trận cầu như thế này, sự tự tin rất quan trọng, và tôi nhận thấy các cầu thủ của mình đang có được sự tự tin đó. Tất cả đều khát khao đạt kết quả tốt trước Việt Nam", HLV Malaysia nhấn mạnh.

Sau trận gặp Việt Nam ngày mai, Malaysia sẽ đấu Thái Lan vào ngày 15/6.

HLV Malaysia ám ảnh thua tuyển Việt Nam, lo Park Hang Seo chơi tâm lý chiến HLV Malaysia ám ảnh thua tuyển Việt Nam, lo Park Hang Seo chơi tâm lý chiến

Đội tuyển Việt Nam tạo sức ép cho đối thủ mà không cần có phát biểu hay động thái công kích trực tiếp nào từ ...

HLV Malaysia: "Tuyển Việt Nam chơi quyết liệt, phòng ngự hay" HLV Malaysia: "Tuyển Việt Nam chơi quyết liệt, phòng ngự hay"

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam ở khả năng phòng ngự và lối chơi quyết liệt.

/ vnexpress.net