HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam có thể thua tầm vóc nhưng không thể thua ý chí

HLV Mai Đức Chung muốn đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không thua về ý chí, tinh thần dù phải đối đầu với các đối thủ mạnh ở World Cup nữ 2023.

"Trên bản đồ bóng đá nữ thế giới hiện nay đã có tên Việt Nam và vừa qua trong các cuộc họp cùng FIFA và tất cả các đội, Tổng thư ký FIFA cũng đã giới thiệu đội tuyển nữ Việt Nam tới bạn bè thế giới. Tôi rất tự hào và phấn khởi, mong rằng niềm tự hào này sẽ lan toả tới tất cả vận động viên. Chúng ta có thể thua về tầm vóc, thể lực nhưng không thể thua về ý chí tinh thần”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ bên lề cuộc khảo sát các địa điểm thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung đánh giá FIFA và ban tổ chức hai nước chủ nhà chuẩn bị chu đáo, cẩn thận nhằm đem đến điều kiện tốt nhất cho các đội tuyến tới thi đấu tại đây. Theo ông Chung, từ mặt sân, phòng thay đồ, phòng y tế, khu vực khởi động đều đầy đủ trang thiết bị, hậu cần như đá chườm sau trận đấu đều đạt tiêu chuẩn rất cao.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam có thể thua tầm vóc nhưng không thể thua ý chí - 1

HLV Mai Đức Chung muốn đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với tinh thần tốt nhất tại World Cup.

Chiều ngày 22/10, buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023 đã diễn ra tại New Zealand. Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng E cùng Mỹ, Hà Lan. Đội tuyển nữ Mỹ là nhà vô địch World Cup 2019 còn Hà Lan là đội Á quân.  

Đội bóng cuối cùng nằm ở bảng E cùng đội tuyển nữ Việt Nam là đội thắng trong vòng play-off nhóm A. Nhóm này có 3 đội gồm Bồ Đào Nha, Cameroon và Thái Lan. Đội thắng trong cặp đấu giữa Cameroon và Thái Lan sẽ chạm trán Bồ Đào Nha để tìm ra người giành vé dự World Cup. 

Về kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Số cầu thủ được đăng ký tại giải đấu này là không nhiều nếu so với mật độ thi đấu, đặc biệt là đối với đội bóng còn hạn chế về mặt thể hình như đội tuyển nữ Việt Nam. Tại đấu trường này, các đội tuyển đều rất mạnh, vì thế chúng ta cần có nhiều cầu thủ để thay nhau, đảm bảo thể lực và các yếu tố chuyên môn phù hợp với mật độ thi đấu. Thời gian sắp tới, ban huấn luyện sẽ lựa chọn nhiều gương mặt mới có khả năng chuyên môn tốt lên đội tuyển".

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-tuyen-viet-nam-co-the-thua-tam-voc-nhung-khong-the-thua-y-chi-ar709957.html

MAI PHƯƠNG / VTC News