HLV Mai Đức Chung tự hào nhắc đến Huỳnh Như, mong có thêm cầu thủ ra nước ngoài

HLV Mai Đức Chung không giấu nổi sự tự hào khi nhắc về Huỳnh Như và ông cho rằng tiền đạo của LANK FC là một cô gái bản lĩnh và quyết đoán.

Chiều 21/2, Huỳnh Như có mặt tại sân PVF để theo dõi trận đấu giữa đội bóng cũ TP.HCM với Than Khoáng Sản Việt Nam. Tại đây, Huỳnh Như cũng đã có cơ hội được gặp lại HLV Mai Đức Chung - HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Vị cha già của ĐT nữ Việt Nam bày tỏ sự thích thú khi được gặp lại cô học trò cưng của mình. Ông Chung nói rằng ông rất tự hào khi chứng kiến Huỳnh Như tỏa sáng ở trời Âu.

"Mặc dù Huỳnh Như rất hiền và cực kỳ ít nói nhưng tính quyết đoán hay nỗ lực của Huỳnh Như trên sân thì mọi người đều đánh giá cao.

Việc ra nước ngoài là cơ hội để Huỳnh Như cọ xát, bổ sung kỹ năng khi được thi đấu với các cầu thủ châu Âu. Từ đó, sau này khi Huỳnh Như trở về đội tuyển thì lại tích lũy được kinh nghiệm, lan tỏa được tinh thần đó cho các cầu thủ Việt Nam.

Tôi chỉ hi vọng rằng, sau Huỳnh Như thì bóng đá nữ Việt Nam sẽ có thêm nhiều cái tên ra nước ngoài hơn nữa", ông Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung tự hào nhắc đến Huỳnh Như, mong có thêm cầu thủ ra nước ngoài - 1

HLV Mai Đức Chung tự hào về Huỳnh Như

 

Sau trận play-off liên lục địa, đối thủ cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 đã chính thức lộ diện.

Cụ thể, vào chiều 22/2, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-1 trước Cameroon ở trận play-off. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, khi Cameroon gỡ hòa 1-1 ở phút 89 nhưng rồi lại thua trận bởi quả phạt 11m ở phút 90+4.

Chiến thắng này giúp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha có lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup. Và đội bóng này sẽ nằm cùng bảng E với Việt Nam, Mỹ và Hà Lan.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Bồ Đào Nha hiện đứng thứ 22, hơn tuyển nữ Việt Nam 12 bậc. Tuy nhiên trong chia sẻ mới đây, Huỳnh Như cho biết khoảng cách giữa hai bên không phải quá xa. Tiền đạo đang chơi cho Lank FC nói:

"Bóng đá Bồ Đào Nha phát triển hơn. Giải đấu của họ chuyên nghiệp, mỗi đội có thể đăng ký 8 cầu thủ ngoại. Họ nhìn vào đó và phát triển tốt. Tôi hy vọng sau này giải VĐQG Việt Nam cũng sẽ có cầu thủ ngoại.

Hiện tại, người hâm mộ Bồ Đào Nha cũng đang háo hức mong chờ trận play-off tranh vé dự World Cup. Sẽ thật thú vị nếu Bồ Đào Nha có thể gặp Việt Nam ở vòng bảng. Mặc dù giải đấu của họ khá chuyên nghiệp nhưng so mặt bằng chung thì khoảng cách hai bên không quá xa".

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-tu-hao-nhac-den-huynh-nhu-mong-co-them-cau-thu-ra-nuoc-ngoai-ar743588.html