Huỳnh Như: Nhiều cầu thủ nữ Việt Nam đủ tố chất đá ở châu Âu

Huỳnh Như khẳng định các cầu thủ nữ Việt Nam nên mạnh dạn sang nước ngoài tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Huỳnh Như trở về Việt Nam để nghỉ ngơi, đồng thời chuẩn bị tham dự Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2022. Cầu thủ sinh năm 1991 đang có mùa giải đáng nhớ tại Lank FC khi in dấu giày vào 8 bàn thắng (ghi 5 bàn, kiến tạo 3 bàn). Theo Huỳnh Như, cầu thủ nữ Việt Nam đủ tố chất để chơi bóng ở Bồ Đào Nha nói riêng hay châu Âu nói chung.

"Bóng đá nữ Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tốt, có tố chất đá ở Bồ Đào Nha hay các nước châu Âu khác. Hy vọng các CLB cũng như VFF sẽ tạo điều kiện nhiều hơn để cầu thủ có cơ hội thử thách bản thân. Tôi chỉ muốn nói là nếu có đam mê hãy chăm chỉ nỗ lực, đặt mục tiêu, giữ ước mơ. Hãy kiên trì thực hiện thì thành công sẽ đến", Huỳnh Như khẳng định. 

Huỳnh Như: Nhiều cầu thủ nữ Việt Nam đủ tố chất đá ở châu Âu - 1

Huỳnh Như trong màu áo Lank FC. 

"Ở Bồ Đào Nha, mọi thứ khác biệt từ khí hậu đến bóng đá. Tôi phải học cách thích nghi nhanh chóng. Tôi có hợp đồng 10 tháng, chưa được 1 năm, nên phải đẩy nhanh, trao đổi nhiều, giao tiếp nhiều với đồng đội. từ đó bắt kịp nhịp sống tại đây. 

Tại Lank FC, thời gian tập so với đội bóng cũ của tôi là ngang nhau. Tôi có nhiều thời gian tự tập hơn, biết chỗ nào yếu cần khắc phục và thấy thoải mái với môi trường ở đây". 

Cựu tiền đạo CLB TP.HCM cho rằng trải nghiệm ở Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC là vô cùng quý giá, giúp Huỳnh Như hiểu nhiều hơn về năng lực bản thân cũng như cải thiện khả năng thích nghi.

 

"Khi sang Lank FC, tôi không có nhiều thời gian, múi giờ cũng khác. Tôi đã cố gắng, bởi muốn mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Các cầu thủ xuất ngoại luôn gặp nhiều khó khăn, trước đó là những cầu thủ nam đã sang nước ngoài thi đấu. Với bóng đá nữ, tôi là người tiên phong mở đường, không nghĩ bản thân sẽ thành công.

Chuyến xuất ngoại này là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã học được nhiều điều từ nền bóng đá phát triển như Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ sau này khi trở về nước, bản thân mình sẽ giúp ích được cho bóng đá Việt Nam. Ở Lank FC, tôi cũng may mắn được mọi người yêu thương và trân trọng.

Đồng đội ở Lank FC rất gần gũi hoà đồng. Sau giờ thi đấu, chúng tôi thường đi ăn, thỉnh thoảng nấu món Việt Nam để chiêu đãi mọi người, giúp toàn đội gắn kết luôn", Huỳnh Như nói thêm. 

Huỳnh Như: Nhiều cầu thủ nữ Việt Nam đủ tố chất đá ở châu Âu - 2

Huỳnh Như thể hiện khả năng ở Bồ Đào Nha. 

Tiền đạo 32 tuổi cũng nhớ về ngày đầu tiên sang Lank FC. "Khi đồng đội tôi ở Lank FC nghe tin sắp có một cầu thủ châu Á sang, họ ngỡ cầu thủ ấy phải to cao lắm. Khi họ nhìn thấy tôi thì rất bất ngờ, bởi tôi giống như con nít hay học sinh vậy. Ở đội Lank FC, tôi là lớn tuổi nhất, nhưng với các đồng đội thì như em út trong nhà", Huỳnh Như nói. 

Theo Huỳnh Như, hợp đồng của cầu thủ này với Lank FC sẽ đáo hạn vào cuối tháng 5. Đôi bên chưa tính chuyện tương lai, mà chỉ tập trung cho các trận đấu trước mắt.

Nói về tham vọng cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games, Huỳnh Như nói: "Mục tiêu đội tuyển quốc gia, tôi sẽ chờ quyết định của VFF rồi trao đổi với CLB, sau đó mới trả lời được". 

https://vtc.vn/huynh-nhu-nhieu-cau-thu-nu-viet-nam-du-to-chat-da-o-chau-au-ar743332.html

HỒNG NAM / VTC News