HLV Mai Đức Chung: "Hoà Thái Lan là kết quả công bằng"

Tiếc nuối khi đội nhà vuột chiến thắng, nhưng HLV tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung thừa nhận hoà 1-1 là kết quả công bằng cho hai đội.

"Chúng tôi may mắn khi xà ngang, cột dọc đã cứu thua rồi sau đó có bàn dẫn trước", HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận. "Tôi có chút tiếc nuối khi đội cố gắng đến phút cuối nhưng bị gỡ hoà. Tuy nhiên, kết quả hoà là công bằng và mỗi đội xứng đáng có một điểm".

hlv mai duc chung hoa thai lan la ket qua cong bang
HLV Mai Đức Chung có chút tiếc nuối khi đội vuột chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn Thái Lan nhờ quả đánh đầu thành bàn của Dương Thị Vân ở phút 45 trong trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 30. Sang hiệp hai, Thái Lan dâng cao tấn công buộc Việt Nam phải lùi về co cụm phòng ngự. Đội khách sớm sút tung lưới Việt Nam ở đầu hiệp hai nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Mãi đến phút 87, Taneekarn bật cao đánh đầu tung lưới Việt Nam, ấn định kết quả hoà 1-1.

"Đây là trận đấu rất căng thẳng vì đội nào cũng muốn thắng. Thái Lan, sau khi bị thủng lưới, gây áp lực lớn, nhưng cầu thủ của chúng tôi đã chơi tập trung. Chỉ tiếc là ở bàn thua, các em có chút sơ sẩy, thủ môn lại ra chậm nên để đối phương đánh đầu", ông Chung phân tích. "Nhưng bóng đá là vậy, có thể ghi thêm bàn nhưng cũng có thể phải nhận bàn thua. Không thể nói trước được điều gì. Bây giờ, chúng tôi phải chuẩn bị cho trận gặp Indonesia trước đã, còn nếu gặp lại Thái Lan ở chung kết, tôi nghĩ kết quả sẽ tích cực hơn".

Tuyển nữ Việt Nam những ngày qua không có sân cỏ nhân tạo để tập ở Philppines mà phải thuê sân cỏ tự nhiên. Ngoài ra, đội cũng gặp vấn đề về thực phẩm khi lượng thức ăn ở khách sạn ít. "Nói đội thiếu ăn thì hơi nặng nề, nhưng thức ăn cho cầu thủ quá ít. Thay vì phải có 4-5 món, ở đây chỉ được hai món chính và một món canh", HLV Mai Đức Chung nói. "Vấn đề này đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam góp ý với ban tổ chức và chúng tôi đang cải thiện từ từ. Trước mắt, chúng tôi đã tự bỏ tiền để tăng cường thêm thức ăn như thịt bò, cá... để cầu thủ ăn đủ chất".

hlv mai duc chung hoa thai lan la ket qua cong bang
Việt Nam không thể giữ được niềm vui cho đến hết trận. Ảnh: Đức Đồng.

Trong khi đó, HLV Naruphol Kaenson của Thái Lan chia sẻ: "Chúng tôi đã chơi không tốt ở hiệp một khi tôi sử dụng một số cầu thủ trẻ. Còn Việt Nam họ có chiến thuật tốt hơn và đã dẫn trước. Cả đều muốn có ba điểm nhưng kết quả hoà cũng tốt cho hai đội. Hiện tại, chúng tôi chưa nghĩ đến trận chung kết, mà phải tập trung cho từng trận một, rồi bán kết, và sau đó mới nghĩ đến Việt Nam ở chung kết, nếu hai bên gặp lại".

hlv mai duc chung hoa thai lan la ket qua cong bang

Đức Đồng (từ Manila)

hlv mai duc chung hoa thai lan la ket qua cong bang Thủng lưới phút 88, tuyển nữ Việt Nam bị Thái Lan cầm hòa đáng tiếc

Đội tuyển Việt Nam đặt một chân vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 sau khi đánh bại kình địch Thái Lan.

hlv mai duc chung hoa thai lan la ket qua cong bang Việt Nam - Thái Lan: Chung kết sớm của môn bóng đá nữ

Đội thắng trong trận cầu giữa Việt Nam và Thái Lan hôm nay gần như chắc chắn sẽ vào bán kết môn bóng đá nữ ...

hlv mai duc chung hoa thai lan la ket qua cong bang Tuyển nữ Việt Nam dè chừng nhất đối thủ Thái Lan tại SEA Games 2019

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 2019 của tuyển nữ Việt ...

/ vnexpress.net