HLV Mai Đức Chung: Dự World Cup, nhớ lời vợ dặn 'đi đến nơi, về đến chốn'

HLV Mai Đức Chung nhắc đến lời vợ dặn trước giờ lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023 cùng đội tuyển nữ Việt Nam.

"Bà nhà tôi dặn dò đi đến nơi về đến chốn, phải gọi điện để biết, để yên tâm", HLV Mai Đức Chung kể chuyện trong lúc chờ làm thủ tục cùng đội tuyển nữ Việt Nam lên đường dự World Cup 2023. Ông gọi đây là chuyến đi đặc biệt. Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt ở World Cup.

HLV Mai Đức Chung nói: "Không biết cơ hội này còn nữa hay không. Đây là chuyến đi đặc biệt với đội tuyển nữ chúng ta và với tôi. Đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam chúng ta, nền bóng đá nữ chúng ta. Tháng 10 năm ngoái chúng tôi sang đấy khảo sát rồi, biết chặng đường đi rồi nhưng vẫn hồi hộp khi dẫn toàn đội đi đấu World Cup. Lần trước chỉ là khảo sát, lần này vinh dự được chào cờ tại nước bạn".

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung

Hành trình từ Hà Nội đến Auckland (New Zealand) của đội tuyển Việt Nam kéo dài gần một ngày. Dự kiến vào sáng mai (6/7), HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có mặt ở khách sạn do ban tổ chức World Cup 2023 bố trí. Đội tuyển Việt Nam lập tức ra sân tập vào buổi chiều.

"Lần này đi, tôi mang nhiều hành trang và mang theo trái tim của người hâm mộ dành cho đội tuyển nữ Việt Nam", đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ.

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã cho biết: "Tôi rất vui và háo hức khi chuẩn bị sang New Zealand. Mục tiêu của tôi và toàn đội là cố gắng hết mình".

Ở World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam ở cùng bảng với Mỹ - đương kim vô địch, Hà Lan - đương kim á quân, và Bồ Đào Nha. Đối đầu với những đội bóng có đẳng cấp vượt trội là nhiệm vụ rất khó đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

"Đối thủ mạnh đó, đối đầu với họ phải làm sao? Mình suy nghĩ rất nhiều nhưng không để tạo ra áp lực, phải thật thoải mái", hậu vệ Chương Thị Kiều chia sẻ trước giờ lên máy bay.

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-du-world-cup-nho-loi-vo-dan-di-den-noi-ve-den-chon-ar804208.html

HÀN PHONG / VTC News