Đội tuyển Việt Nam thua sát nút Đức, HLV Mai Đức Chung vẫn tiếc nuối

HLV Mai Đức Chung tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam không thể ghi nhiều hơn một bàn vào lưới đội tuyển Đức.

"Trước đối thủ đẳng cấp cao, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi đầy cố gắng, dù tầm vóc và sức mạnh đều thua đối phương. Các cầu thủ đã chơi quyết tâm, thực hiện được đấu pháp mà ban huấn luyện đưa ra", HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Đức.

Đội tuyển Đức mở tỷ số sớm do công của Paulina Krumbiegel ngay ở phút thứ ba. Trước khi nhân đôi cách biệt ở phút 80, đội tuyển Đức gặp rất nhiều khó khăn trước đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển nữ Việt Nam ghi được một bàn ở cuối trận do công của Thanh Nhã.

"Tất nhiên trong bóng đá, chỉ một chút sơ hở cũng có thể dẫn đến bàn thua. Đội đã thủng lưới sớm nhưng chúng tôi cố gắng khắc phục nhanh. Đặc biệt, đội tuyển nữ Việt Nam có một số cơ hội để ghi được bàn vào lưới đội tuyển Đức chứ không chỉ có pha lập công cuối trận của Thanh Nhã”, HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Trận đấu này khép lại chuyến tập huấn dài ngày của đội tuyển Việt Nam tại châu Âu và mang ý nghĩa quan trọng trong hành trình chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023. Màn trình diễn tốt trước đội bóng xếp thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam thua sát nút Đức, HLV Mai Đức Chung vẫn tiếc nuối - 1

HLV Mai Đức Chung tiếc vì những cơ hội bị bỏ lỡ của đội tuyển Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung nói: "Tính đến nay, tôi khá hài lòng với sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam. Chỉ một vài sai sót cá nhân có bộc lộ như chuyền bóng, giữ bóng chưa tốt. Lối chơi phòng ngự phản công mà đội tuyển Việt Nam hướng đến là đúng đắn.

So về trình độ, lực lượng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thua đội bạn nhiều. Vậy nên chúng tôi phải đá phòng ngự chặt chẽ, chờ phản công. Trước đội tuyển Đức, đội có một vài đường phản công sắc nét. Tiếc là Nguyễn Thị Hoa hay Dương Thị Vân bỏ lỡ", HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chũng cũng thông tin thêm về tình hình của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như. Chương Thị Kiều gặp vấn đề ở đầu gối, còn Huỳnh Như bị đau ở cổ chân sau trận đấu với đội tuyển nữ U23 Ba Lan.

"Hiện tại về lực lượng, đội còn thiếu Huỳnh Như và Chương Thị Kiều bị chấn thương. Tôi mong Chương Thị Kiều bình phục thật nhanh để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Còn về Huỳnh Như, khi trở về Việt Nam, Như sẽ tập được và thi đấu được", HLV Mai Đức Chung cho biết.

VĂN HẢI / VTC News