Hà Đức Chinh: 'Lukaku còn bị chỉ trích, huống gì tôi'

Tiền đạo của CLB Đà Nẵng là người tạo ra bước ngoặt trong chiến thắng 4-0 trước Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020, tối 26/3.

ha duc chinh lukaku con bi chi trich huong gi toi
Bàn mở tỷ số của Hà Đức Chinh khởi đầu cho chiến thắng hoành tráng 4-0 trên sân Mỹ Đình, đồng nghĩa với ngôi đầu bảng K và tấm vé dự vòng chung kết. Ảnh: Công Dụng.

- Không chỉ có ý nghĩa lớn về thế trận, tình huống "xỏ kim" qua khe giữa hai chân thủ môn Thái Lan còn được ngợi khen vì sự tinh tế. Nguyên nhân nào khiến anh quyết định dứt điểm vào một vị trí như vậy?

- Khi Đoàn Văn Hậu dẫn bóng, tôi đã cố gắng chạy theo đường zíc zắc để thoát sự đeo bám của các hậu vệ Thái Lan, và nhận đường chuyền. Thực sự, cú tỉa bóng của Đoàn Văn Hậu quá tinh tế. Nó vừa lực, vừa đúng vị trí để khi đối mặt thủ môn, tôi có thể tung chân sút ngay. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, đến bây giờ tôi cũng không biết tại sao mình chọn cách sút sệt. Có lẽ đó là phản xạ sau nhiều năm rèn dũa và thi đấu. Thủ môn của Thái Lan đã sẵn sàng khép góc nên sút tầm thấp sẽ khiến anh ta khó khăn nếu đổ người.

/ VnExpress