HLV Kim Sang-sik gọi trò cũ của ông Troussier lên U22 Việt Nam

Sáng 13/8, HLV Kim Sang-sik đưa ra quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Hà Châu Phi lên đội U22 Việt Nam.

Do Nguyễn Thái Sơn bận tập luyện cùng CLB Thanh Hóa để chuẩn bị cho Cúp các CLB Đông Nam Á 2024/2025, anh sẽ không tập trung cùng U22 Việt Nam. Người được HLV Kim Sang-sik lựa chọn thay thế là hậu vệ Hà Châu Phi - cũng là thành viên của đội bóng xứ Thanh.

Tuy nhiên, Châu Phi đá ở vị trí hậu vệ phải chứ không phải tiền vệ trung tâm như người đồng đội. Trong quá khứ, Châu Phi từng lên tập trung U18 và U19 Việt Nam khi HLV Troussier dẫn dắt các đội bóng này. Anh được đánh giá cao ở yếu tố sức mạnh, sự bền bỉ và tốc độ.

Hà Châu Phi được bổ sung lên đội U22 Việt Nam.

Hà Châu Phi được bổ sung lên đội U22 Việt Nam.

Hà Châu Phi là cầu thủ đa năng khi vừa có thể đá hậu vệ phải, tiền vệ phải và tiền vệ trung tâm. Tại giải U21 Quốc gia 2024, Châu Phi là đội trưởng của Thanh Hóa. HLV Lê Hồng Minh còn xếp cầu thủ sinh năm 2003 thử sức ở vị trí trung vệ và anh làm tốt nhiệm vụ. 

Tuy nhiên, hậu vê quê Thanh Hóa đã sớm nổi lên khi tham dự giải hạng Nhất Quốc gia mùa vừa qua. Anh đá chính cho CLB Bình Phước và giúp đại diện phía Nam giành vị trí thứ Ba. Châu Phi lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Anh phải nỗ lực hết mình để thể hiện khả năng với HLV Kim Sang-sik. Đây là đợt tập trung quan trọng để nhà cầm quân này đánh giá năng lực của học trò. Qua đó, ông sẽ có sự chuẩn bị tốt cho các giải đấu như vòng loại U23 châu Á 2026 và SEA Games 33.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giai đoạn tập trung đợt 1/2024, nhóm các cầu thủ U19/U20 sẽ chuyển sang tập trung tập luyện cùng đội tuyển U20 Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025. Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một đợt tập trung nữa vào cuối tháng 8/2024.

Ở đợt tập trung này, đội sẽ hội quân với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U21 để tham dự giải bóng đá giao hữu U21 quốc tế do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức, diễn ra từ 2/9 đến 10/9/2024 tại thành phố Changsha với sự tham dự của các đội: Việt Nam, Malaysia, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc.

https://vtcnews.vn/hlv-kim-sang-sik-goi-tro-cu-cua-ong-troussier-len-u22-viet-nam-ar889011.html

MAI PHƯƠNG / VTC News