HLV Iraq: Tuyển Việt Nam có lối chơi rõ ràng, cầu thủ trẻ trình độ tốt

HLV Jesus Casas đánh giá cao lối chơi cũng như chất lượng cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam.

"Cả đội tuyển Việt Nam và Iraq đều là những đội bóng mạnh. Đội tuyển Việt Nam có phong cách thi đấu rõ ràng. Họ muốn kiểm soát bóng và chạy biên cũng rất tốt. Đó là điều tốt cho bóng đá Việt Nam", ông Jesus Casas chia sẻ sau trận thắng đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng khi tiếp đón đội tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình. Đội chủ nhà không để đối thủ gây sức ép liên tục, đồng thời cố gắng triển khai lối chơi chủ động mỗi khi có bóng. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam thất bại 0-1 vì bàn thua ở phút cuối cùng.

Ở trận này, HLV Troussier sử dụng nhiều tuyển thủ U23 như Khuất Văn Khang, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn.

"Tôi nghĩ cầu thủ trẻ Việt Nam có trình độ tốt. Đó là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Tôi không muốn so sánh các cầu thủ trẻ và những người dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, hôm nay, họ đã có màn trình tốt", HLV Jesus Casas đánh giá. 

jesus-casas-11085555
HLV Jesus Casas ấn tượng với cầu thủ trẻ Việt Nam.

Cầu thủ ghi bàn quyết định cho đội tuyển Iraq là Mohanad Ali. Tiền đạo này từng chọc thủng lưới Đặng Văn Lâm ở Asian Cup 2019. Sự nghiệp của Ali gián đoạn bởi chấn thương đầu gối cuối năm 2021 và pha lập công trên sân Mỹ Đình tối 21/11 là bàn thắng đầu tiên của anh sau 2 năm.

Trong khi đó, Mohanad Ali bày tỏ: "Chúng tôi giành được 3 điểm quan trọng. Bàn thắng này khiến tôi hạnh phúc. Bởi đây là bàn đầu tiên của tôi cho đội tuyển quốc gia sau 2 năm chấn thương.

rận đấu hôm nay rất khó khăn. Ở hiệp 1, chúng tôi tạo ra một vài cơ hội nhưng không tận dụng được. Sang hiệp 2, chúng tôi cố gắng ghi bàn, thúc đẩy tinh thần toàn đội. May mắn là chúng tôi ghi được bàn và giành chiến thắng".

Văn Hải / VTC News