HLV Indonesia dùng chiến thuật chơi game đấu tuyển Việt Nam?

Huấn luyện viên Shin Tae-yong có thể áp dụng chiến thuật mà ông thiết lập trong trò chơi điện tử để đối phó với đội tuyển Việt Nam.

Trong một đoạn video gây chú ý trên mạng xã hội gần đây, huấn luyện viên Shin Tae-yong tiết lộ chiến thuật mà ông áp dụng cho đội tuyển Indonesia thông qua một trò chơi điện tử.

Đây là trò chơi mô phỏng trận đấu bóng đá giống như đời thực. Người chơi đóng vai trò là huấn luyện viên, có thể lựa chọn cầu thủ, sơ đồ chiến thuật kèm theo rất nhiều chỉ dẫn chi tiết từ triết lý chơi bóng đến nhiệm vụ riêng cho từng vị trí trên sân.

Đội hình lý tưởng trong trò chơi điện tử của HLV Shin Tae-yong.

Đội hình lý tưởng trong trò chơi điện tử của HLV Shin Tae-yong.

HLV Shin Tae-yong sử dụng sơ đồ 5-4-1, xu tấn công biên rõ ràng với 2 hậu vệ biên tấn công là Asnawi Mangkualam và Shayne Pattynama. Trung phong - Rafael Struick - được chỉ đạo di chuyển lùi về tuyến dưới nhận bóng, kéo theo các trung vệ đói thủ để tạo khoảng trống cho 2 tiền đạo cánh có xu hướng bó vào trong (Egy Maulana và Yakob Sayuri).

 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra một số chỉ đạo tổng quát như hàng thủ dâng cao, bẫy việt vị, kèm người áp sát, thực hiện những quả tạt sớm... Nhiệm vụ phát động tấn công từ tuyến dưới được giao cho trung vệ giữa (Jordi Amat).

Khi đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở Asian Cup 2023, HLV Shin Tae-yong sử dụng chính đội hình này, chỉ thay hậu vệ trái Pattynama bằng Pratama Arhan. Đội bóng xứ vạn đảo gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam bằng lối chơi quyết liệt, dồn dập trong nửa đầu trận đấu.

Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ không thể sử dụng đội hình lý tưởng này. Đội tuyển Indonesia thiếu vài nhân tố quan trọng như hậu vệ gốc Hà Lan Pattynama, trung vệ từng đá ở Ngoại Hạng Anh là Amat... Đội trưởng Asnawi Mangkualam cũng bị cấm thi đấu do nhận đủ thẻ vàng.

Dù vậy, ông Shin cũng có thêm nhiều lựa chọn chất lượng tốt từ những tân binh. Đó là những cầu thủ gốc Indonesia được đưa về từ châu Âu, mới hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch là Nathan Tjoe-A-On và Jay Idzes. Ngoài ra, Thom Haye, Ragnar Oratmangoen sẽ góp mặt ở trận lượt về.

https://vtcnews.vn/hlv-indonesia-dung-chien-thuat-choi-game-dau-tuyen-viet-nam-ar856801.html

PHƯƠNG MAI / VTC News