HLV Hector Cuper ấn tượng với cầu thủ nào của Việt Nam?

Vị chiến lược gia nổi tiếng của ĐT Syria tỏ ra rất ấn tượng với 3 cầu thủ của ĐT Việt Nam. Đó là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Văn Tùng.

Tất nhiên tôi đang chú ý đến đội của mình hơn (ĐT Syria) nên mới chỉ theo dõi được 2-3 trận gần đây của ĐT Việt Nam. Nhưng nếu cần chỉ ra những cầu thủ ấn đáng chú ý của họ (ĐT Việt Nam) thì tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ số 3 (Quế Ngọc Hải), số 9 (Nguyễn Văn Tùng) và số 14 (Nguyễn Hoàng Đức)", HLV Hector Cuper nói trong cuộc họp báo chiều 19/6.

7.jpg -0
HLV Hector Cuper

Trong trận đấu với ĐT Hong Kong, Trung Quốc, Hoàng Đức gặp chấn thương và phải rời sân sớm trong hiệp 1. Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu trên sân Lạch Tray đồng thời cũng là chủ nhân danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi tiền đạo trẻ Văn Tùng góp mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

So với ĐT Hong Kong thì đối thủ trong trận giao hữu ngày 20/6 tới đây thực sự là "thuốc thử liều cao" cho đoàn quân HLV Troussier. Mặc dù thiếu vắng một vài ngôi sao nhưng ĐT Syria vẫn đáng gờm. Đội bóng Tây Á đang xếp hạng 90 thế giới, cao hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc. Đặc biệt là khi họ được dẫn dắt bởi một HLV lão làng nhiều kinh nghiệm như Hector Cuper

Vị chiến lược gia người Argentina đã kinh qua nhiều vị trí từ CLB đến ĐTQG. “Người đồng hương” của siêu sao Lionel Messi từng đưa Valencia vào chung kết UEFA Champions League hai mùa liên tiếp (1999/2000, 2000/2001), cùng Real Malloca lên ngôi vô địch siêu cúp Tây Ban Nha (1998) hay giúp Ai Cập trở lại vòng chung kết World Cup sau 28 năm...

HLV Hector Cuper cùng ĐT Syria rất coi trọng trận đấu giao hữu dịp FIFA Days với tuyển Việt Nam bởi đây là dịp giúp chiến lược gia người Argentina rà soát lực lượng trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024. ĐT Syria sớm có mặt tại Hà Nội từ ngày 12/6 để tập luyện và làm quen với điều kiện thời tiết.

Nói về trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Hector Cuper cho biết ông và toàn đội không quá coi trọng kết quả. "Tôi mới nắm quyền tại ĐT Syria được 4 tháng và đây vẫn là thời gian chuyển giao, tôi sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam nhưng chúng tôi không quá coi trọng kết quả trận đấu sắp tới mà thay vào đó là màn trình diễn của cả đội", vị chiến lược gia người Argentina cho biết và từ chối tiết lộ đấu pháp sẽ sử dụng trong trận ngày 20/6.

https://cand.com.vn/the-thao/hlv-hector-cuper-an-tuong-voi-cau-thu-nao-cua-viet-nam--i697441/

Nguyễn Bình / cand.com.vn