HLV Guardiola thừa nhận điều bất ngờ khi Man City vào tứ kết FA Cup

Sau khi Man City đánh bại Newport 4-1 trên sân khách để giành quyền vào tứ kết FA Cup, HLV Pep Guardiola đã hết lời khen ngợi tiền vệ David Silva.

Danh tiếng của Man City khiến các CĐV của đội chủ nhà Newport rất háo hức đón xem cuộc so tài được đánh giá là rất chênh lệch về đẳng cấp. Man City là ĐKVĐ ngoại hạng Anh, còn Newport chỉ đang chơi tại League Two (tương đương giải hạng 4 tại Anh).

Sân vận động Rodney Parade của Newport có sức chứa chỉ là 7.850 chỗ. Nhưng ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup diễn ra hôm qua, đã có khoảng gần 10.000 CĐV tìm cách vào sân để cổ vũ hai đội, đặc biệt là đội chủ nhà Newport.

hlv guardiola thua nhan dieu bat ngo khi man city vao tu ket fa cup

Man City đã giành chiến thắng trước Newport để giành quyền vào tứ kết FA Cup

Kém hơn hẳn về trình độ, nhưng quyết tâm cao cộng thêm chất lượng mặt sân không thực sự tốt khiến Newport duy trì được sự cân bằng trong hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí, Newport còn tạo được một số cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm khiến thủ môn Ederson của Man City phải trổ tài cứu thua.

Sau hiệp một hòa không bàn thắng, Man City đã gia tăng sức ép và lập tức đạt được hiệu quả. Bàn thắng mở tỷ số của Sane ở phút 51 đã giúp đội khách giũ bỏ được tâm lý nặng nề và thi đấu tự tin hơn.

Sau đó, cú đúp của Foden và bàn thắng của Mahrez đã giúp Man City khẳng định vị thế. Newport cũng rất nỗ lực và có 1 bàn gỡ danh dự do công của Amond.

Thắng trận 4-1, Man City chính thức giành vé vào vòng tứ kết FA Cup. Sau trận đấu, HLV Guardiola cho biết: “Chúng tôi đã gặp khó khăn, đặc biệt trong khoảng 30 phút đầu trận. Rõ ràng điều kiện thi đấu là quá tệ. Tuy nhiên, Man City đã khắc phục và có một màn trình diễn đáng kinh ngạc trong hiệp thi đấu thứ 2. Tôi hài lòng với những gì các học trò của mình thể hiện, họ đã chơi quyết tâm và xứng đáng có chiến thắng”.

Phân tích sâu hơn về lối chơi của các cầu thủ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của David Sila khi nhấn mạnh: “David Silva thật đáng kinh ngạc, cậu ấy 33 tuổi và đang duy trì phong độ ổn định dù phải thi đấu ở Ngoại hạng Anh liên tục trong nhiều năm. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, tôi luôn đánh giá cao những phẩm chất của cậu ấy”.

Cuối cùng, chia sẻ về chặng đường phía trước, HLV Guardiola khẳng định: “Cách nhập cuộc của Man City hoàn toàn khác so với những gì Man City thể hiện trước Chelsea cách đây ít ngày. Chúng tôi đang đi đúng hướng, song đội bóng vẫn chưa có danh hiệu nào cả, Man City vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều”.

hlv guardiola thua nhan dieu bat ngo khi man city vao tu ket fa cup

Ronaldo sở hữu thống kê ghi bàn cực tốt tại Juventus

Sau pha lập công vào lưới Frosinone cùng pha kiến tạo cho Paulo Dybala lập công, Cristiano Ronaldo duy trì vững chắc vị trí cầu ...

hlv guardiola thua nhan dieu bat ngo khi man city vao tu ket fa cup

Ribery vẫn cay cú vì tuột mất Quả bóng Vàng 2013 vào tay Ronaldo

Hơn 5 năm đã trôi qua kể từ thời điểm tuột mất danh hiệu Quả bóng Vàng 2013 vào tay Cristiano Ronaldo, Franck Ribery vẫn ...

hlv guardiola thua nhan dieu bat ngo khi man city vao tu ket fa cup

David Beckham lần đầu xuất hiện ở CLB mới gây chú ý

Gần một tháng từ khi trở thành cổ đông chính của Salford City, David Beckham đã xuất hiện để theo dõi CLB mà anh cùng ...