HLV Croatia: 'Đội Nhật Bản đánh giá thấp chúng tôi'

HLV Zlatko Dalic cho rằng đội tuyển Nhật Bản chủ quan khi đối đầu với Croatia ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022.

"Chúng tôi không thể chơi áp đảo nhưng vẫn thể hiện cá tính mạnh mẽ. Đội tuyển Nhật Bản có vẻ đánh giá thấp chúng tôi. Đừng bao giờ làm thế với Croatia", HLV Zlatko Dalic phát biểu sau khi đội tuyển Croatia đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Đội tuyển Nhật Bản xếp hạng 24 thế giới, trong khi Croatia giữ vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng FIFA đồng thời là đương kim á quân World Cup. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà đại diện châu Á không để đối thủ chiếm ưu thế. Số cơ hội mà 2 đội tuyển tạo ra trong cả trận là ngang nhau.

Sau 120 phút bất phân thắng bại, tấm vé đi tiếp được định đoạt bằng loạt luân lưu. Thủ môn Dominik Livakovic trở thành người hùng của đội tuyển Croatia với 3 pha cản phá thành công. Đại diện châu Âu giành quyền vào tứ kết.

"Chúng tôi có một thủ môn xuất sắc. Hôm nay cậu ấy rất tuyệt vời với những pha cản phá mạnh mẽ và đều đặn", HLV Zlatko Dalic khen ngợi thủ môn của đội tuyển Croatia. Ông hoàn toàn tự tin vào khả năng cản phá của Livakovic bởi anh thể hiện rất tốt khi tập bắt phạt đền.

HLV trưởng của Croatia nói: "Chúng tôi tập sút luân lưu trong buổi tập hôm qua. Cậu ấy đã thực hiện vài pha cứu thua. Hôm nay khi chúng tôi bước vào loạt luân lưu, tôi rất yên tâm. Cậu ấy mang theo sự tự tin này và tôi tin chắc Livakovic sẽ thể hiện như vậy".

HLV Croatia: 'Đội Nhật Bản đánh giá thấp chúng tôi' - 1

HLV Zlatko Dalic

Với màn tỏa sáng trong loạt luân lưu, thủ môn Livakovic làm được điều rất hiếm khi xảy ra ở các vòng chung kết World Cup. Từ trước đến nay, chỉ có 3 thủ môn đẩy được 3 quả luân lưu trong một trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và 2 người trong số đó là thủ môn của Croatia. Trước Livakovic, Daniel Subasic từng làm điều tương tự ở World Cup 2018, giải đấu mà Croatia giành ngôi á quân.

Vượt qua Nhật Bản, Croatia sẽ chạm trán Brazil ở vòng tứ kết World Cup 2022. 

https://vtc.vn/hlv-croatia-doi-nhat-ban-danh-gia-thap-chung-toi-ar718786.html

Minh Anh / VTC News