HLV Conte: "Man Utd đã có buổi tối đáng quên nếu vắng Ronaldo"

HLV Antonio Conte cho rằng, phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo đã giúp Man Utd thoát khỏi trận đấu tồi tệ trước Tottenham.

"Chúng ta đang nói về một cầu thủ đã cho thấy đẳng cấp của siêu sao hàng đầu không chỉ ở trận đấu này. Đừng quên rằng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai trong số những cầu thủ hay nhất thế giới, sau kỷ nguyên của Diego Maradone và Pele.

Hãy hiểu rằng khi đối đầu với những cầu thủ thế này, họ luôn đủ khả năng định đoạt cục diện. Công bằng mà nói, Man Utd có thể đã có buổi tối đáng quên nếu không có Ronaldo", HLV Antonio Conte chia sẻ sau thất bại 2-3 của Tottenham trước Man Utd.

HLV Conte: 'Man Utd đã có buổi tối đáng quên nếu vắng Ronaldo' - 1
Ronaldo dứt điểm cháy lưới Tottenham.

Tottenham đã chơi rất nỗ lực trên sân Old Trafford. Thầy trò HLV Conte 2 lần gỡ hòa sau khi bị dẫn trước và tạo ra thế trận tương đối tốt. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Ronaldo đã thay đổi tất cả.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi 3 bàn thắng để nâng tổng số pha lập công trong sự nghiệp lên 807, chính thức vượt qua Josef Bican (805 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp.

Ronaldo cho thấy cái duyên cùng khác biệt đẳng cấp trong trận đấu lớn. Đó là điều hầu hết cầu thủ Tottenham chưa thể hiện được ở trận này. Dưới bàn tay huấn luyện của Conte, Tottenham đã tiến bộ, nhưng vẫn thiếu sự lạnh lùng cần thiết để bừng sáng trở lại tại Ngoại hạng Anh.

HLV Conte: 'Man Utd đã có buổi tối đáng quên nếu vắng Ronaldo' - 2
Ronaldo ghi bàn đều đặn trở lại sau 9 trận tịt ngòi trước đó.

"Đó là sân vận động khắc nghiệt, với bầu không khí khắc nghiệt và phải đối đầu với đội mạnh như Man Utd. Tottenham không đáng phải thua trận này. Chúng tôi cần hiểu mình cần cải thiện những gì. Tottenham đã chơi tốt, nhưng cần cho thấy nhiều kinh nghiệm hơn để định đoạt một số tình huống.

Kinh nghiệm là thứ không thể mua được. Các cầu thủ sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm ở những trận đấu thế này. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và mong rằng họ sẽ học hỏi được nhiều hơn. Tottenham cần tiếp tục nỗ lực ở nhiều phương diện, nâng tầm đẳng cấp nếu muốn đạt tới trình độ có thể cạnh tranh vị trí cao hơn", HLV Conte kết luận.

Sau 27 vòng, Tottenham có 45 điểm, kém Man Utd 5 điểm nhưng chơi ít hơn đối thủ 2 trận. "Gà trống" còn nguyên cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League nếu thắng 2 trận đá bù.

HỒNG NAM

Ronaldo lập hattrick, Man Utd thắng kịch tính Tottenham Ronaldo lập hattrick, Man Utd thắng kịch tính Tottenham
Màn trình diễn siêu đẳng giúp Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới Màn trình diễn siêu đẳng giúp Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới

/ vtc.vn