Màn trình diễn siêu đẳng giúp Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại sau cú hattrick bàn thắng vào lưới Tottenham trong trận đấu rạng sáng nay.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong cuộc so tài giữa Man Utd và Tottenham rạng sáng nay (13/3), tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lập cú hattrick, qua đó nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên 807.

Ronaldo chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican (805 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành một trong hai cầu thủ lập hattrick ở Ngoại hạng Anh khi đã 37 tuổi, bên cạnh tiền đạo kỳ cựu Teddy Sheringham (cũng khoác áo Man Utd).

Màn trình diễn siêu đẳng giúp Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới - 1
Ronaldo đi vào lịch sử.

Màn trình diễn của Ronaldo trước Tottenham rạng sáng nay vượt quá kỳ vọng của cổ động viên. Mới trở lại sau chấn thương, đồng thời có phong độ không tốt với vỏn vẹn 1 bàn sau 10 trận gần nhất, nhưng Ronaldo đã dập tan hoài nghi khi tận dụng rất tốt những cơ hội có được.

Cú hattrick đã cho thấy những phẩm chất làm bàn tốt nhất của Ronaldo, đó là cú úp mu tung lưới Tottenham ở phút 12, pha chạy chỗ thông minh để dứt điểm cận thành ở phút 38, cùng bàn ấn định tỷ số được ghi sau tình huống không chiến trong hiệp 2.

Ronaldo được Whoscored chấm điểm 10 trọn vẹn ở trận này. Lần đầu tiên sau hơn 3 tháng, tiền đạo số 7 mới lại là cầu thủ xuất sắc nhất trong một chiến thắng của Man Utd (sau trận thắng Arsenal hôm 3/12).

Sau 24 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Ronaldo đã in dấu giày vào 15 bàn của "Quỷ đỏ" (ghi 12 bàn, kiến tạo 3 bàn), cùng 6 bàn sau 6 trận ở Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League ở trận đấu tiếp theo vào giữa tuần tới.

Hồng Nam

Đại chiến Man City vs Man Utd: Ronaldo không còn khiến Guardiola nuối tiếc Đại chiến Man City vs Man Utd: Ronaldo không còn khiến Guardiola nuối tiếc
10 trận chỉ ghi 1 bàn, Ronaldo không còn là ngôi sao lớn nhất ở Man Utd? 10 trận chỉ ghi 1 bàn, Ronaldo không còn là ngôi sao lớn nhất ở Man Utd?

/ vtc.vn