HLV Conte đồng ý tới Man Utd thay thế Solskjaer

HLV Conte sẽ gật đầu nếu Man Utd sa thải Solskjaer và gửi tới ông lời đề nghị dẫn dắt đội bóng.

Chiếc ghế HLV tại Man Utd đang là chủ đề được quan tâm nhất. Sau thảm bại 0-5 trước Liverpool, HLV Ole Solskjaer nhiều khả năng không thể tiếp tục huấn luyện đội bóng thành Manchester.

Tối 24/10 (giờ Việt Nam), ban lãnh đạo Man Utd đã có những bước bàn thảo đầu tiên về tương lai của Solskjaer. Theo The Guardian, một nửa số thành viên trong hội đồng quản trị Man Utd không đồng ý để Solskjaer tiếp tục công việc, trong khi phần còn lại vẫn muốn trao cơ hội cho chiến lược gia người Na Uy.

HLV Conte đồng ý tới Man Utd thay thế Solskjaer - 1
HLV Solskjaer sắp bị sa thải.

Trong trường hợp Solskjaer bị sa thải, Conte là ưu tiên thay thế hàng đầu. Chiến lược gia người Italy đang rảnh rỗi sau khi chia tay Inter Milan từ đầu mùa vì bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng.

Theo nguồn tin của Fabrizio Romano - phóng viên uy tín hàng đầu về lĩnh vực chuyển nhượng, HLV Conte đã sẵn sàng đàm phán với Man Utd.

Cựu HLV Chelsea không phải mẫu chiến lược gia muốn dẫn dắt đội bóng ở giữa mùa giải. Trước đây, ông đều bắt đầu công việc từ mùa hè để có thời gian toàn tâm toàn ý xây dựng CLB. Tuy nhiên, Man Utd có thể khiến Conte đổi ý. Nếu nửa đỏ thành Manchester đưa ra lời đề nghị, chắc chắn Conte nhận lời. Vấn đề còn lại nằm ở ban lãnh đạo Man Utd.

HLV Conte đồng ý tới Man Utd thay thế Solskjaer - 2
Man Utd chỉ đàm phán với Conte sau khi quyết định sa thải Solskjaer

Theo nhiều trang báo hàng đầu tại Anh như Sky Sports, Mirror, Man Utd chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng rằng có hay không sa thải Solskjaer ngay ở thời điểm này. Nếu sa thải HLV người Na Uy, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ mất 10 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng.

4 trận gần nhất, Man Utd chỉ giành 1 điểm, thủng lưới 11 bàn, bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 8 điểm. Thảm bại 0-5 trước Liverpool là lần đầu tiên sau hơn 60 năm, Quỷ đỏ thua 5 bàn không gỡ trên sân nhà.

Hiện mức độ tín nhiệm của người hâm mộ Man Utd với Solskjaer đã xuống rất thấp. Gần 3 năm huấn luyện CLB, cựu tiền đạo Man Utd không thể mang về danh hiệu nào.

HLV Conte đồng ý tới Man Utd thay thế Solskjaer - 3
Man Utd thua tan nát trước Liverpool trong trận derby nước Anh tối 24/10.

Trong khi đó, HLV Conte là chuyên gia săn danh hiệu. Ông đã cùng Juventus, Chelsea và Inter Milan có tổng cộng 5 lần vô địch giải quốc nội.

Giai đoạn dẫn dắt Chelsea, Conte giúp đội bóng này vô địch Ngoại hạng Anh với số trận thắng kỷ lục (30 trận), trước khi làm việc tại Inter và giúp CLB áo xanh - đen đăng quang Serie A sau 11 năm chờ đợi.

Đầu mùa này, Conte chia tay Inter vì mâu thuẫn với giới chủ CLB. Ông nhận được lời đề nghị từ Tottenham, song từ chối với lý do chỉ muốn làm việc với những đội bóng có tham vọng vô địch.

/ vtc.vn