HLV Chun Jae Ho: "HAGL, Viettel đều mạnh, nhưng Hà Nội FC mạnh nhất"

Tân HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC đánh giá cao CLB Viettel và HAGL, nhưng khẳng định đội bóng của ông mạnh nhất ở V-League 2022.

"Nhận trách nhiệm này, tôi thấy bất ngờ và có phần áp lực. Dù vậy, trong 1 năm qua, với vai trò trợ lý số 1 của HLV Park Choong-kyun, tôi đã chuẩn bị mọi thứ ở mức tốt nhất có thể và luôn thông tin, trao đổi với cầu thủ. Ở trận tới gặp Đông Á Thanh Hóa, tôi sẽ chuẩn bị hết sức có thể để có kết quả tốt nhất.

HLV trưởng nào cũng chịu áp lực, còn nếu muốn thoải mái thì đã không phải HLV trưởng. Tôi biết sẽ có khó khăn chờ mình, nhưng Hà Nội FC đã gặt hái nhiều thành công. Khi tôi đến Việt Nam năm 2019, Hà Nội FC là đội mạnh nhất, có các cầu thủ xuất sắc. Đội bóng có gánh nặng phải vô địch và tôi sẽ cố gắng vượt qua để có thành tích tốt", HLV Chun Jae Ho chia sẻ trong buổi lễ ký hợp đồng tài trợ và giới thiệu trang phục thi đấu của Hà Nội FC tại V-League 2022.

HLV Chun Jae Ho: 'HAGL, Viettel đều mạnh, nhưng Hà Nội FC mạnh nhất' - 1
HLV Chun Jae Ho thay thế vai trò "cầm lái" tại CLB cho HLV Park Choong-kyun.

Ông Chun Jae Ho được đôn lên vị trí HLV trưởng sau khi ông Park Choong-kyun về Hàn Quốc vì lý do cá nhân. Thử thách đầu tiên cho ông Chun Jae Ho là cuộc so tài với CLB Đông Á Thanh Hóa ở vòng 1 V-League 2022.

Tại V-League 2022, HLV Chun Jae Ho đánh giá cao hai đội Viettel và HAGL. Đây cũng là hai đại diện đứng đầu V-League 2021 sau 12 vòng, trước thời điểm giải đấu bị hủy.

Mùa giải này, đội bóng Thủ đô mang về một loạt gương mặt mới như bộ đôi ngoại binh Ivancic - Djuro Zec, tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn cùng tài năng trẻ Nguyễn Văn Vĩ, Quan Văn Chuẩn. Theo HLV Chun Jae Ho, Hà Nội FC vẫn là đội bóng xuất sắc nhất giải dù Viettel và HAGL đều mạnh.

"Tôi biết Viettel và HAGL từ 2 năm trước. Mỗi đội có một màu sắc riêng. Ở V-League, càng nhiều đội cạnh tranh thì càng có bóng đá đẹp. Viettel và HAGL đều tốt, nhưng Hà Nội FC mới là đội xuất sắc nhất", HLV Chun Jae Ho nhấn mạnh.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng lạc quan với khả năng thành công của HLV Chun Jae Ho khi đánh giá: "Hiện tại Hà Nội FC có đầy đủ lực lượng, các trụ cột ĐTQG trở lại, tập cùng đội 1 tháng này. Đội đang chuẩn bị tốt và sẽ nỗ lực có kết quả tốt nhất. HLV Chun Jae Ho có 1 năm tập luyện cùng CLB, nên ông nắm bắt tâm tư nguyện vọng cầu thủ. Trên phương diện như lối chơi, ông đã chia sẻ thẳng thắn với cầu thủ. Hy vọng Hà Nội FC có kết quả tốt ở trận ra quân".

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương nhấn mạnh sự xuất hiện của HLV Chun Jae Ho sẽ mang lại làn gió mới cho Hà Nội FC trên phương diện chiến thuật lẫn tư duy chơi bóng.

HLV Chun Jae Ho: 'HAGL, Viettel đều mạnh, nhưng Hà Nội FC mạnh nhất' - 2
Hà Nội FC tổ chức lễ công bố nhà tài trợ.

"Hà Nội FC đã bổ sung lực lượng, các cầu thủ đang rất hưng phấn để quyết tâm giành lại chức vô địch sau 2 năm chơi không tốt. Tôi luôn động viên các cầu thủ trẻ và ngoại binh để họ hòa nhập tốt với đội bóng.

Đây là lần đầu trong lịch sử Hà Nội FC có HLV ngoại. Đó là sự mới mẻ. Các cầu thủ đã quen với HLV nội, còn HLV ngoại mang đến sự mới mẻ của bóng đá hiện đại, giúp cầu thủ làm quen với chiến thuật mới. V-League năm nay có các CLB được đầu tư mạnh như Bình Định, Viettel, HAGL bên cạnh SLNA. Đó là các đối thủ chính của Hà Nội FC", Thành Lương cho biết.

Sáng 21/2, Hà Nội FC tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ mùa giải 2022. Những đội bóng đồng hành cùng CLB ở mùa giải này gồm Công ty Cổ phần Điện cơ Thống Nhất, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long, Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh, Công ty Thể thao Động Lực và Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà.

Đại diện Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng Quản trị phát biểu: "Thành tích của Hà Nội FC suốt những năm qua ngoài sự nỗ lực của tập thể đội bóng, còn có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Thành phố, các Ban ngành, Tập đoàn T&T. Đặc biệt, chúng tôi luôn ghi nhận và trân trọng những Nhà tài trợ đã luôn tin tưởng vào từng bước phát triển của đội bóng; đồng hành, sẻ chia và ủng hộ chúng tôi nhiều năm qua.

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2022 chuẩn bị khởi tranh và hứa hẹn những cuộc đua tranh quyết liệt, hấp dẫn của nhiều đội bóng được đầu tư mạnh mẽ. Hà Nội FC luôn nỗ lực, đoàn kết, tập trung và hướng tới giành thứ hạng cao tại các giải đấu.

Thay mặt đội bóng, tôi xin chân thành cảm ơn các Nhà tài trợ ngày hôm nay và chúng tôi luôn tin rằng, đội bóng Thủ đô sẽ thi đấu thăng hoa, khẳng định vị thế trong nước và khát khao vươn tầm châu lục trên chặng đường sắp tới".

Cũng trong buổi lễ ký hợp đồng tài trợ, Hà Nội FC ra mắt thành phần ban huấn luyện CLB, trong đó có các chuyên gia quốc tế như HLV trưởng Chun Jae Ho, Trợ lý kỹ thuật Kim Tae Ho, Trưởng bộ phận y tế Kim Kwang Jae, HLV thể lực Bruno Luis Inarra.

HỒNG NAM

Quyền HLV trưởng Hà Nội FC: Mong không có thêm cầu thủ trụ cột mắc COVID-19 Quyền HLV trưởng Hà Nội FC: Mong không có thêm cầu thủ trụ cột mắc COVID-19
Chia tay Hà Nội FC, Đình Trọng gia nhập Bình Định Chia tay Hà Nội FC, Đình Trọng gia nhập Bình Định
Hà Nội FC chiêu mộ cựu HLV thể lực U21 Trung Quốc Hà Nội FC chiêu mộ cựu HLV thể lực U21 Trung Quốc

/ vtc.vn