HLV Brunei không biết vì sao Hoàng tử Bolkiah lại vào sân

U22 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-0 trước U22 Brunei trong trận mở màn bảng B nội dung bóng đá nam SEA Games 30 trên sân Binan (Philippines).

Danh sách 11 cầu thủ đá chính của U22 Brunei gặp U22 Việt Nam ở trận ra quân SEA Games 30 trên đất Philippines lúc đầukhông có tên của cầu thủ số 9 Faiq Bolkiah. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 này lại bất ngờ ra sân ngay từ đầu.

hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san
Faiq Bolkiah - Cầu thủ có gia thế đặc biệt của Brunei

Là cháu trai của Quốc vương Brunei, Faiq hiện sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 15 tỷ bảng. Với khối tài sản đó, Faiq là cầu thủ giàu có nhất thế giới với khối tài sản gấp 27 lần Ronaldo (400 triệu bảng) và 33 lần Messi (250 triệu bảng). Bố Faiq là Hoàng tử, Jefri Bolkiah, cũng sở hữu khoảng 2.300 ôtô, 8 máy bay boeing, 5 chiếc du thuyền cùng hàng trăm cung điện.

Khi Jefri muốn kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình, ông cũng muốn gây ấn tượng với cậu con trai 7 tuổi bấy giờ. Ông đã bất ngờ mời danh ca nhạc pop huyền thoại Michael Jackson để thực hiện một buổi hòa nhạc riêng cho gia đình. Cha của Faiq Bolkiah đã trả cho Jackson khoảng 12,5 triệu bảng để nhận được đặc quyền trên.

Sự giàu có không ngăn được tình yêu bóng đá của chàng trai trẻ. Faiq bắt đầu theo đuổi nghiệp bóng đá khi mới 9 tuổi tại AFC Newport (Wales). Tiền vệ 21 tuổi từng thử việc tại Southampton, Arsenal và Chelsea trước khi ký hợp đồng với Leicester năm 2016. Faiq Bolkiah hiện đang khoác áo đội dự bị của Leicester, chưa một lần được góp mặt ở đội một.

hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san
Faiq Bolkiah trong màu áo Leicester

Trả lời về Faiq Jefri Bolkiah trong trận đấu với U22 Việt Nam, HLV trưởng tuyển U22 Brunei cho biết ban đầu, ông không điền tên tiền đạo này vào danh sách đá chính. Tuy nhiên khi trận đấu diễn ra, Bolkiah vẫn vào sân.

“Tôi không chọn Bolkiah đá chính. Trước trận tôi chỉ hứa cố gắng trao cơ hội cho cậu ấy chứ không nói chắc sẽ xếp đá chính. Chuyện tại sao cậu ấy vẫn có thể vào sân tôi xin phép không nói. Tôi chỉ có thể trả lời vậy thôi", HLV trưởng của U22 Brunei Aminuddin Jumat phát biểu sau trận thua 0-6 trước U22 Việt Nam.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san Dư âm U22 Việt Nam - U22 Brunei: Nhiều "sạn" trong tổ chức và truyền hình
hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san Đội trưởng U22 Brunei đối đầu U22 Việt Nam giàu có cỡ nào?
hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san U22 Việt Nam thiệt quân sau trận thắng U22 Brunei
hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san Cháu quốc vương Brunei đá chính dù đăng ký dự bị
hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san Thú vui thượng lưu của hoàng tử Brunei
hlv brunei khong biet vi sao chau quoc vuong lai vao san HLV Brunei: "Không thể cầm bóng trước Việt Nam"