HLV Bert van Marwijk: ‘Chiến thắng trước Việt Nam có ý nghĩa 6 điểm’

Đánh giá cao Việt Nam nhưng HLV Bert van Marwijk tự tin có thể giúp UAE giành chiến thắng trong trận đấu tại Mỹ Đình tối nay 14/11.

*Việt Nam - UAE, 19h hôm nay 14/11, trên VnExpress.

"Việt Nam tiến bộ lớn trong thời gian qua. Đội bóng này có nhiều cầu thủ giỏi và lối chơi đặc biệt", HLV Bert van Marwijk chia sẻ. "Việt Nam không chỉ có một kiểu chơi bóng, họ có vài cách đá khác nhau, đa dạng. Chúng tôi đã phân tích và nắm rõ các cách đá của đối thủ".

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam luôn đoàn kết, chơi với tinh thần quyết chiến cao. Về mặt chiến thuật, đội đặc biệt mạnh trong cách phá lối chơi của đối thủ. Việt Nam sở trường với cách đá phòng ngự, phản công. Thầy trò ông Park Hang-seo đang bất bại ở bảng G, giành 7 điểm sau 3 trận, bằng điểm đội dẫn đầu Thái Lan nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Bert van Marwijk  trong buổi tập trên sân Mỹ Đình chiều 13/11. Ảnh: Lâm Thỏa.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, UAE chọn đóng quân tại Thái Lan. Đội bóng vùng vịnh chỉ đến Hà Nội vào đêm 12/11 và có một buổi tập duy nhất làm quen sân Mỹ Đình. HLV Bert van Marwijk cho biết trong thời gian ở Thái Lan, UAE đã phân tích, nghiên cứu Việt Nam rất kỹ và tìm cách nâng cấp chiến thuật của mình. "Chúng tôi biết đối thủ mạnh ra sao và tiềm năng của họ là gì. Nhưng UAE cũng không hề kém cạnh. Tôi tự tin vào khả năng của các học trò, chúng tôi sẽ thắng trong trận đấu này", HLV Bert van Marwijk nói thêm.

HLV Bert van Marwijk cũng có sở trường là chiến thuật phòng ngự, phản công. Tuy nhiên, do đối thủ mới trải qua trận thua Thái Lan, rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng G, HLV Park Hang-seo cho rằng đồng nghiệp người Hà Lan sẽ phải mạo hiểm, chọn một số thời điểm chơi tất tay tại Mỹ Đình. "Tôi sẽ không thay đổi cách chơi. Chúng tôi có chiến thuật tốt, chỉ là cần cải thiện đôi chút. Chiến thuật của chúng tôi rất hay và phù hợp với mọi trận đấu", HLV Bert van Marwijk chia sẻ khi được hỏi liệu có thay đổi khi đội đã thua Thái Lan ở loạt đấu trước hay không.

UAE đang đứng thứ ba tại bảng G với 6 điểm. Với đội bóng vùng Vịnh, trận đấu trên sân Mỹ Đình có tính chất quyết định trong cuộc đua giành vé đi tiếp. "Với những trận đấu thế này, một chiến thắng như mang lại sáu điểm chứ không phải ba điểm, bởi bạn đối đầu với đối thủ đua trực tiếp", hậu vệ Walid Abbas chia sẻ.

Walid Abbas đá chính khi UAE thắng Malaysia 2-1 và Indonesia 5-0 nhưng vắng mặt khi đội thua Thái Lan 1-2 vì chấn thương. Anh đã bình phục và sẽ góp mặt khi đội nhà làm khách của Việt Nam tối 14/11. "Thắng trên sân khách, trước hàng vạn CĐV đối phương không chỉ giúp đội vượt lên trên bảng điểm mà còn tạo ra cú hích tinh thần lớn. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình", Walid Abbas nói thêm.

Lâm Thoả (theo The National)

HLV UAE: "Tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G"
Huấn luyện viên UAE đánh giá Việt Nam mạnh nhất bảng
UAE lục đục nội bộ trước trận đấu Việt Nam
/ vnexpress.net