HLV Australia suýt bị đuổi khỏi Olympic Paris 2024 vì khen đối thủ

HLV Michael Palfrey của đội tuyển bơi Australia suýt bị đuổi về nước sau những phát ngôn gây tranh cãi trước thềm giải đấu.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Michael Palfrey bất ngờ dành lời khen ngợi cho kình ngư Kim Woo-min đến từ Hàn Quốc và mong VĐV này giành huy chương vàng Olympic Paris 2024. Anh cùng nhiều vận động viên đồng hương từng tập huấn tại Australia dưới sự hướng dẫn của HLV Michael Palfrey. 

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu ông Palfrey không phải thành viên của đội tuyển bơi lội Ausrtralia. Ở nội dung 400 mét tự do nam mà Kim Woo-min thi đấu, Australia có đến 2 đại diện là Sam Short và Elijah Winnington. Họ đều được xem như những ứng viên cạnh tranh huy chương. 

Kim Woo-min nhận được lời tán dương từ HLV Palfrey.

Kim Woo-min nhận được lời tán dương từ HLV Palfrey.

"Tôi nghĩ có 3 đến 4 vận động viên đủ sức giành huy chương vàng ở nội dung 400 mét tự do nam. Mọi chuyện sẽ được quyết định ở 100 mét cuối cùng. Tôi nghĩ Kim Woo-min phải cố gắng rất nhiều và đó là điều tôi muốn nói với cậu ấy. Tôi mong Kim sẽ bơi tốt và có thể giành huy chương vàng", HLV Palfrey nói.

Dĩ nhiên, với tư cách thầy trò, HLV Palfrey có quyền động viên các kình ngư từng được bản thân chỉ dạy. Tuy nhiên, phát ngôn đến khi Olympic Paris 2024 sắp diễn ra. Người hâm mộ, các vận động viên và ban huấn luyện đội tuyển bơi Australia không chấp nhận điều này.

HLV trưởng đội tuyển bơi Australia Rohan Taylor bức xúc: "Chúng tôi vừa họp và Palfrey đã xin lỗi nhiều lần vì phát biểu của mình. Tôi không ngần ngại chỉ trích anh ta, chuyện này rất nặng nề.

Đó là một sai lầm nghiêm trọng về dự đoán. Tôi làm việc cùng nhiều trợ lý và tin tưởng họ. Các huấn luyện viên đều chăm chỉ và vận đọng viên thì nỗ lực. Một phát ngôn không nghĩ đến đồng đội vào lúc này khiến tôi thất vọng. Tôi rất tức giận và Palfrey biết điều đó".

May mắn cho HLV Michael Palfrey khi một số vận động viên chấp nhận bỏ qua cho ông. Sau đó, Ủy ban Olympic Australia và trưởng đoàn thể thao Australia đồng ý để HLV Palfrey tiếp tục làm việc ở Olympic Paris 2024. Trước đó, họ đã tính đuổi ông Palfrey về nước.

Palfrey huấn luyện ba vận động viên bơi tự do gồm Zac Incerti, Abbey Connor, Alex Perkins cùng Sam Williamson - người thi đấu ở nội dung bơi ếch.

https://vtcnews.vn/hlv-australia-suyt-bi-duoi-khoi-olympic-paris-2024-vi-khen-doi-thu-ar885757.html

MAI PHƯƠNG / VTC News