HLV Ấn Độ hứa tung đội hình mạnh nhất, quyết thắng tuyển Việt Nam

Ông Manolo Marquez khẳng định sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất, đặt mục tiêu thắng Việt Nam trong trận đấu giao hữu trên SVĐ Thiên Trường.

Tối 7/10, đội tuyển Ấn Độ có buổi tập đầu tiên tại Nam Định. Nhằm đạt kết quả tốt trong trận đấu với ĐTQG Việt Nam trên SVĐ Thiên Trường, HLV Manolo Marquez triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng từ giải quốc nội.

Dù trận đấu chỉ có tính chất giao hữu, ông Marquez cho biết sẽ chọn lựa đội hình tối ưu nhất, nhằm đạt kết quả thắng trước Việt Nam: "Đội tuyển Ấn Độ đang tập trung tối đa hướng đến trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi đến đây để cố gắng giành một chiến thắng vào ngày 12/10 tới.

Những cầu thủ được gọi vì chúng tôi nghĩ rằng họ thuộc nhóm giỏi nhất để đấu với Việt Nam. Rõ ràng, về mặt thể chất, chúng tôi tốt hơn nhiều so với thời điểm trước mùa giải".

So với đội hình gần nhất đối đầu tuyển Việt Nam hồi 2022, tuyển Ấn Độ có nhiều sự thay đổi. Một số cầu thủ nổi bật như Sunil Chhetri, Udanta Singh Kumam hay Sandesh Jhingan không được triệu tập. Trong đó, cầu thủ đá chính trong trận thua 0-3 Việt Nam là Sunil Chhetri đã giải nghệ. Đội tuyển Ấn Độ hiện giữ lại 8 cầu thủ từng đối đầu Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Lalrinliana Hnamte (phải) là cầu thủ trẻ nhất bên phía Ấn Độ.

Lalrinliana Hnamte (phải) là cầu thủ trẻ nhất bên phía Ấn Độ.

 

Ngoài nhóm cầu thủ có kinh nghiệm, ông Marquez mang đến Việt Nam nhiều sao trẻ trong nước, đa số sinh sau năm 1999. Cầu thủ trẻ nhất của Ấn Độ là tiền vệ Lalrinliana Hnamte. Anh năm nay 21 tuổi, hiện chơi cho Chennaiyin.

Ông Marquez nói thêm: "ĐT Việt Nam cũng đang trong tình huống tương tự như ĐT Ấn Độ. Giải VĐQG của họ cũng đã trôi qua bốn hoặc năm trận. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đội nào giành chiến thắng sẽ chứng minh rằng họ mạnh hơn đội kia, ít nhất là trong phạm vi trong trận đấu sắp tới".

Bản thân HLV Marquez cũng có thành tích khá ấn tượng trước khi dẫn dắt tuyển Ấn Độ. Ông dành nhiều năm làm bóng đá trẻ Tây Ban Nha, trong đó có giai đoạn huấn luyện Espanyol, Las Palmas.

Năm 2018, ông chuyển tới Đông Nam Á làm việc, đầu quân cho CLB Thái Lan Ratchaburi. Hai năm sau, ông Marquez chuyển tới làm HLV trưởng cho 2 CLB Ấn Độ là Hyderabad và Goa, trước khi thay Igor Stimac tiếp quản ĐTQG. 

Trợ lý của ông Marquez là Mahesh Gawali - cầu thủ từng ghi bàn trong trận chung kết cúp LG năm 2002, giúp Ấn Độ thắng Việt Nam 3-2 ngay tại TP.HCM.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ diễn ra lúc 18h ngày 12/10, trên SVĐ Thiên Trường.

https://vtcnews.vn/hlv-an-do-hua-tung-doi-hinh-manh-nhat-quyet-thang-tuyen-viet-nam-ar900609.html

THÀNH LỘC / VTC News