Hiệp sĩ bất chấp nguy hiểm đuổi theo 2 tên cướp lấy lại tài sản cho bị hại và giây phút chạnh lòng

Thấy hai đối tượng phóng xe bạt mạng trên đường, các hiệp sĩ liền tổ chức truy đuổi vì nhận định đây là các đối tượng cướp giật tài sản. Trong quá trình truy đuổi, các hiệp sĩ bị hai tên này chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự quyết tâm, các hiệp sĩ đã bắt giữ được một đối tượng, tên còn lại dùng bình xịt hơi cay chống trả rồi tẩu thoát.

Tối ngày 22/7, thông tin từ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) cho biết, đội vừa truy bắt thành công hai đối tượng trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, khoảng 12h trưa cùng ngày, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tuần tra trên đường Phú Lợi, thuộc khu phố 1, phường Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện hai đối tượng đi trên hai xe máy, phóng rất nhanh trên đường. Bằng con mắt "nhà nghề", các hiệp sĩ phát hiện chìa khoá cắm trên xe là chìa khóa giả. Ngay lập tức, hiệp sĩ Hải cùng đồng đội tiến hành bám theo.

hiep si bat chap nguy hiem duoi theo 2 ten cuop lay lai tai san cho bi hai va giay phut chanh long

Đối tượng Hiếu (ngồi giữa) bị hiệp sĩ bắt giữ.

Ngay khi phát hiện có người đuổi theo, hai đối tượng trên liền lái xe đánh võng, lạng lách nhằm cắt đuôi và ép xe các hiệp sĩ. Sau đó, hai tên này lột mũ bảo hiểm trên đầu ném về các hiệp sĩ và tiếp tục bỏ chạy. Khi bị truy đuổi thêm khoảng 5km, đối tượng đi chiếc xe Sirrius liền rút bình xịt hơi cay mang theo trong người ra xịt chống trả các hiệp sĩ.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, các hiệp sĩ vẫn kiên trì đeo bám hai đối tượng. Lúc này, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải xác định với các đồng đội, phải lựa chọn khu vực nào vắng người rồi mới ra tay, nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Khi truy đuổi gần 15km, lúc này hai đối tượng di chuyển đến khu vực vắng người, ít phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Lập tức hiệp sĩ Hải liền cho xe mình ép sát vào xe Honda Lead của một đối tượng, tên này phải bỏ xe lại rồi chạy bộ bỏ trốn. Ngay lập tức, hiệp sĩ Trực Nguyễn, Lê Quốc Nhã, Nguyễn Tân Khoa đã đuổi theo bắt giữ ngay đối tượng. Riêng đối tượng còn lại tiếp tục lấy bình xịt hơi cay ra chống trả, rồi tẩu thoát.

Ngay sau đó, qua xác minh, đối tượng khai chiếc xe Lead y đang đi vừa trộm được ở khu phố 3, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), trên đường mang đi tiêu thụ thì bị các hiệp sĩ phát hiện, đuổi theo bắt giữ.

hiep si bat chap nguy hiem duoi theo 2 ten cuop lay lai tai san cho bi hai va giay phut chanh long

Chiếc xe máy tang vật đối tượng vừa trộm xong.

Đội hiệp sĩ đã dẫn đối tượng về nơi chúng đã ra tay lấy xe. Khi đến ngôi nhà gặp chủ nhân chiếc xe là chị T.T.B.H. (SN 2000, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, một điều bất ngờ khiến các hiệp sĩ rất buồn và hụt hẫng đã xảy ra.

Sau khi xác nhận chiếc xe trên của mình vừa bị mất, cô nữ sinh năm nhất một trường đại học đã rất "hồn nhiên đến vô tâm", không một lời cảm ơn các hiệp sĩ đã nhanh chóng tìm lại tài sản cho mình. Ngược lại, nữ sinh này còn nói: “Em mới mất xe, tuy nhiên các anh không bắt thì em báo công an họ cũng bắt được, nhà em có camera mà”.

Hiệp sĩ Hải thoáng buồn cho biết: “Chúng tôi làm việc là giúp dân, trừ cái ác, hỗ trợ bà con tìm lại tài sản bị mất trộm, cướp giật, lừa đảo. Chứ chúng tôi không bao giờ mong được ai đó tung hô thần tượng gì. Đội làm việc chẳng vì vụ lợi hay mục đích ý đồ cá nhân nào khác. Tuy nhiên, anh em đã mệt nhọc giữa trưa nắng, bất chấp nguy hiểm đuổi theo bắt giữ kẻ cướp. Khi mang tài sản trả lại cho nạn nhân, mình chỉ mong họ vui vẻ, được một câu cảm ơn thì anh em càng phấn khởi hơn”.

Sau khi chủ nhân chiếc xe xác nhận tài sản của mình, đội hiệp sĩ cùng chị H đưa đối tượng trộm xe lên Công an phường Phú Lợi bàn giao.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phạm Công Hiếu (SN 1993, quê tỉnh Nghệ An). Hiếu khai vào miền Nam đã được một thời gian, y thuê nhiều khách sạn ở Đồng Nai, Bình Dương để ở và đi ăn trộm.

Đến tối cùng ngày, Công an phường Phú Lợi bàn giao đối tượng cho đội Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra, xử lý.

hiep si bat chap nguy hiem duoi theo 2 ten cuop lay lai tai san cho bi hai va giay phut chanh long Cô gái "hứng bão" vì không nói cám ơn “hiệp sĩ” tìm giúp xe mất cắp

Một cô gái bị cư dân mạng chỉ trích vì không biết nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ” trả xe máy vừa bị trộm ...

hiep si bat chap nguy hiem duoi theo 2 ten cuop lay lai tai san cho bi hai va giay phut chanh long Tu nghiệp sinh Việt trước nguy cơ từ luật lao động mới của Nhật

Khi Nhật Bản thi hành luật nhận thêm lao động nước ngoài vào tháng 4, tình trạng lạm dụng lao động và nhiều vấn đề ...

hiep si bat chap nguy hiem duoi theo 2 ten cuop lay lai tai san cho bi hai va giay phut chanh long Doanh nghiệp Singapore 'kiếm tiền' từ sự kiện Trump-Kim ra sao?

Bỏ ra hơn 12 triệu USD tổ chức, giá trị quảng bá Singapore nhận lại từ cuộc gặp Trump – Kim lên tới 565 triệu ...

/ www.nguoiduatin.vn