Cô gái "hứng bão" vì không nói cám ơn “hiệp sĩ” tìm giúp xe mất cắp

Một cô gái bị cư dân mạng chỉ trích vì không biết nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ” trả xe máy vừa bị trộm lấy cho mình.

Một cô gái bị cư dân mạng chỉ trích vì không biết nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ” trả xe máy vừa bị trộm lấy cho mình.

Sự việc bắt nguồn từ vụ trộm xảy ra chiều 22.7 tại phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Khi đó, nữ sinh viên T.T.B.H (19 tuổi, ngụ Bình Dương) dựng xe máy ở nhà trọ thì bị trộm lấy. Nhưng khi các đối tượng mang xe đi nơi khác thì đội “hiệp sĩ” của Nguyễn Thanh Hải (ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) phát hiện bắt giữ.

co gai hung bao vi khong noi cam on hiep si tim giup xe mat cap
Chiếc xe mất trộm và đối tượng trộm xe là P.C.H (26 tuổi quê Nghệ An) bị bắt. Ảnh: ST

Sau đó nhóm “hiệp sĩ” Hải đưa chiếc xe máy và tên trộm về nhà trọ tìm chủ xe. Cô gái lúc đó mới biết mình bị mất xe. Khi những người đi cùng “hiệp sĩ” Hải hỏi, tìm được xe em có vui không? Cô gái trả lời “nếu tụi anh không bắt được, em cũng lấy camera kêu công an tìm ra à”. Sau đó cô gái nói cảm nhận là “vui” nhưng cũng chưa nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ” đã tìm thấy xe cho mình.

Video về đoạn giao tiếp trên được đăng lên facebook và nhanh chóng lan truyền.

Giới trẻ chơi mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh và lên án, chỉ trích cho rằng nữ sinh này “vô ơn”. Tuy nhiên có người cho rằng, do cô gái còn non trẻ, gặp tình huống bất ngờ nên giao tiếp chưa khéo, chứ không phải vô ơn.

Trao đổi với phóng viên, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải xác nhận xảy ra sự việc trên. Về tên trộm, anh Hải cho biết, sau đó đội cùng cô gái giải đối tượng trộm xe bị bắt là P.C.H (26 tuổi quê Nghệ An) lên Công an phường Phú Lợi để bàn giao cho đội CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương mở rộng điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

/ laodong.vn