Hiến thận cho chồng cũ sau 5 năm ly hôn

Không muốn con mất bố, người phụ nữ Anh trao tặng một bên thận để cứu chồng cũ.

Năm ngoái, anh Dan Pyatt (44 tuổi) ở Bromley, London, bị suy thận nghiêm trọng nhưng được cứu sống nhờ vợ cũ Kelly Hope, tặng một quả thận. Khi Dan nằm trong Bệnh viện Guy's trong tình trạng nguy cấp và không tìm được người hiến thận sau 12 tháng chờ đợi, Kelly đã nói: "Em sẽ đi xét nghiệm thử".

Kelly nhớ lại: "Anh ấy bảo tôi: 'Anh không thể yêu cầu em làm điều đó'. Nhưng tôi trả lời: 'Chuyện đó không phụ thuộc vào anh. Nó là quyết định của em. Em hiểu những nguy cơ mà'. Chúng tôi không còn bên nhau nữa nhưng tôi chưa sẵn sàng để các con không có bố. Và Dan mới 44 tuổi - anh ấy còn cả một cuộc đời dài phía trước".

hien than cho chong cu sau 5 nam ly hon
Dan, Kelly và hai con gái Billie, Jeanie ở bệnh viện Guy's, London sau ca ghép thận tháng 8/2018. Ảnh: Copy Media.

Dan và Kelly bắt đầu hẹn hò khi 18 tuổi và kết hôn 13 năm sau đó, năm 2007. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau, Dan phát hiện mắc bệnh về thận. Dan luôn mệt mỏi và có các triệu chứng đau đầu giống như bệnh cảm cúm.

Dan thường xuyên phải đến bệnh viện để theo dõi. Tháng 9/2017, anh được thông báo chức năng thận chỉ còn 8% và được yêu cầu lọc máu cũng như xếp hàng chờ người hiến tặng. Nhưng khi đó, cuộc hôn nhân của họ đã tan vỡ vì nhiều bất đồng.

Kelly ở lại ngôi nhà ở Bromley cùng hai cô con gái Billie và Jeanie (hiện 16 và 11 tuổi), trong khi Dan chuyển đến một căn hộ gần đó. Tuy nhiên, họ quyết tâm không để mất tình bạn từ thời thơ ấu. Sau khi ly hôn, Kelly vẫn đi cùng Dan đến bệnh viện. Anh phải chạy thận 3 ngày một tuần, 6 giờ một ngày.

Tháng 8/2018, tình hình của Dan ngày càng xấu đi. Anh đã hết thời gian để có thể chờ đợi người hiến thận. Vì vậy, việc Kelly đề nghị xét nghiệm và may mắn tương thích với Dan. Ca phẫu thuật thành công và Dan được xuất viện chỉ 5 ngày sau đó.

hien than cho chong cu sau 5 nam ly hon
Kelly tươi cười trước khi hiến thận cho chồng cũ ở bệnh viện Guy's, London, tháng 8/2018. Ảnh: Copy Media.

Dan hiện khỏe mạnh và có thể làm việc trở lại. Cả hai trải qua một Giáng sinh vui vẻ bên các con gái và tận hưởng một kỳ nghỉ ở Pháp.

"Mọi người đều hỏi chúng tôi có phải đã quay lại không? Chuyện đã qua đưa chúng tôi lại gần nhau hơn theo một cách khác. Khi chia tay, cả hai chỉ nhớ đến những chuyện tốt nhất của nhau và chúng tôi xây dựng lại từ đó. Tôi đã dành một quả thận cho bố của các con mình và người bạn thân nhất mà tôi có từ năm 11 tuổi. Hiện tại chúng tôi có thể sẽ không tái hôn nhưng vẫn là gia đình của nhau và tôi chọn cách hy sinh để giữ lại gia đình này", Kelly chia sẻ.

Về phần Dan, anh rất xúc động bởi hành động nhân văn của vợ. "Cô ấy thật vị tha khi đặt cuộc sống của mình trong lằn ranh nguy hiểm để giúp đỡ tôi. Kelly sẽ luôn là người hùng của tôi", Dan nói với báo chí Anh hôm 29/7.

hien than cho chong cu sau 5 nam ly hon

Xin hiến tạng bất thành, người đàn ông mang dao đi cướp

Do mâu thuẫn với bố, Tuân đến Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia xin hiến nội tạng để chết nhưng không được, sau đó ...

hien than cho chong cu sau 5 nam ly hon

Đỗ Mỹ Linh và mẹ đăng ký hiến tạng

Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ làm thủ tục đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) vào sáng 16/7. -

hien than cho chong cu sau 5 nam ly hon

Ca sĩ Mỹ hiến tạng của con trai 3 tuổi

Con trai út River Kelly Smith qua đời sau tai nạn đuối nước, ca sĩ nhạc đồng quê Granger Smith quyết định hiến tạng bé.

Tùng Anh (Theo Mirror)

/ ngoisao.net